Đời sống Xã hội

Robot trí tuệ nhân tạo xuất hiện tại lễ hội dâu tây ở Nonsan

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:58 22-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tại lễ hội dâu tây Nosan (tỉnh Chungnam) vừa khai mạc hôm thứ tư (20/3), sự xuất hiện của Robot sử dụng trí tuệ nhân tạo có tên gọi ‘Mokbo Ttalki’ đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan.

Robot Mokbo Ttalki được bố trí tại khu vực trải nghiệm trí tuệ nhân tạo, có khả năng ngôn ngữ tương đương với một học sinh cấp 2. Không chỉ có chức năng tuyên truyền quảng bá về lễ hội, Robot này còn có thể hướng dẫn các điểm tham quan cho du khách cũng như đối thoại về những nội dung thường nhật.

Ngoài ra, Robot Mokbo Ttalki cũng được đông đảo khách tham quan yêu mến vì có thể hát nhạc Trot cho người lớn tuổi, hát nhạc thiếu nhi cho các em học sinh, và có những lời nói hài hước dễ thương mang lại nụ cười cho khách tham quan.

 

[Ảnh = Yonhap News]


Lễ hội dâu tây Nonsang diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 20/3 đến 24/3. Du khách có thể tham gia nhiều chương trình thú vị khi đến với lễ hội như trải nghiệm thu hoạch dâu tây, chương trình quảng bá đặc sản địa phương hay một số hoạt động khác trong lễ hội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기