THẾ GIỚI

AirPods là tai nghe không dây bán chạy nhất

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:32 01-04-2019

[Ảnh=Apple]

 
 
Theo ước tính của Counterpoint Research, có khoảng 12,5 triệu tai nghe AirPods đã được tung ra thị trường trong quý IV năm 2018. Mặc dù đã có những thay đổi trên thị trường tai nghe không dây độc lập, cũng như có thêm nhiều công ty cạnh tranh khác, nhưng Hãng Counterpoint Research phân tích cho rằng Apple vẫn thống trị ngành này với 60% thị phần.

Ngoài AirPods, các mẫu tai nghe true wireless bán chạy trong tầm tiền 150 đến 200 USD còn có Jabra Elite Active 65t, Samsung Gear IconX hay Bose SoundSport Free. Không những thế một số sản phẩm mức giá dưới 100 USD cũng tạo được ấn tượng nhất định trên thị trường.

Riêng tại Mỹ, tai nghe của Apple là sản phẩm bán chạy nhất nhưng đang chịu sự cạnh tranh từ Samsung của Hàn Quốc hay Jabra của Đan Mạch.

Tại Hàn Quốc, thị trường của sản phẩm quốc nội Samsung, tuy nhiên hàng của Airpods liên tục trong tình trạng không còn hàng tại các cửa hàng Apple.

Bên cạnh đó, theo báo cáo mới nhất của Ming-Chi Kuo, tai nghe không dây AirPods của Apple sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số trong những năm tới. Đó là một dấu hiệu tích cực cho Apple khi hãng này đang tìm kiếm các lĩnh vực tăng trưởng mới giúp công ty kiếm được nhiều tiền hơn từ người dùng iPhone. Kuo cũng hy vọng Apple sẽ phát hành một phiên bản AirPods mới vào năm tới với các tính năng và công nghệ mới, từ đó đẩy doanh số bán hàng lên tới 50 - 55 triệu sản phẩm vào năm 2019, 70 - 80 triệu chiếc tính tới năm 2020 và chạm mốc 100 - 110 triệu vào năm 2021.

Công ty phân tích Above Avalon đánh giá AirPods là sản phẩm bán chạy thứ hai của Apple mọi thời đại với khoảng 25 triệu thiết bị đang hoạt động. Sau thành công của thế hệ đầu tiên, Apple đã tung AirPods 2 vào cuối tháng 3. Sản phẩm bổ sung hộp sạc không dây, nâng cấp chip H1 cho phép tăng 50% thời gian đàm thoại, hỗ trợ "Hey Siri" mà không cần bấm nút. Sản phẩm có giá 199 USD với hộp sạc không dây và 159 USD cho hộp sạc thường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기