THẾ GIỚI

Tiger Woods vô địch Masters 2019

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:06 15-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tiger Woods đạt điểm -13 qua bốn vòng tại Augusta National, chấm dứt cơn khát danh hiệu major dài 11 năm. Woods chỉ đăng quang với một gậy cách nhóm bám đuổi, nhưng danh hiệu major thứ 15 đến với Tiger Woods là điều hoàn toàn xứng đáng.

Ở ngày thi đấu cuối với nhiều diễn biến khó lường, golfer 43 tuổi là người thể hiện bản lĩnh vững vàng nhất. Woods cùng Francesco Molinari và Tony Finau là những golfer ở top 3 sau vòng ba, trong đó Molinari bước vào vòng cuối với đỉnh bảng cùng lợi thế hai gậy.

Cuộc cạnh tranh chức vô địch giữa ba golfer ở nhóm đấu cuối sớm được hâm nóng ở hố số ba, với birdie của Woods. Nhưng cách biệt một gậy của Tiger Woods với Molinari sớm được nhân đôi ở hố kế tiếp, khi Woods gạt trượt và dính bogey. Molinari và Finau đạt par trong cả bốn hố đầu. Thống kê chỉ ra hố số 5 par4 chính là hố khó nhất giải năm nay.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Gần 11 năm sau chức vô địch US Open 2008, Woods mới lại vô địch major. Trong thời gian đó, Tiger Woods đã gặp tai nạn giao thông, đổ vỡ hôn nhân và nhiều lần lên bàn mổ vì chấn thương lưng. Sự trở lại của golfer 43 tuổi với danh hiệu major thứ 15 được báo giới quốc tế mô tả là một trong những điều kỳ diệu nhất của làng golf.

Với năm lần vô địch Masters, Woods chỉ còn kém kỷ lục của Jack Nicklaus một danh hiệu tại Augusta. Ở tuổi 43, Tiger Woods cũng là người già thứ nhì lên ngôi tại đây, chỉ kém Jack Nicklaus – người lần thứ sáu giành Áo Xanh Augusta khi 46 tuổi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기