THẾ GIỚI

Khung cảnh tan hoang của Nhà thờ Đức Bà bị cháy tại Paris

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:34 16-04-2019
Ngày 16/4, truyền thông Pháp công bố những hình ảnh đầu tiên bên trong nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy dữ dội. Những hình ảnh cho thấy ngọn lửa gần như thiêu rụi mái vòm của nhà thờ Đức Bà Paris và làm đổ sập tháp chuông chính.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm qua tuyên bố vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris là "thảm kịch khủng khiếp" và cam kết sẽ xây dựng lại công trình 856 năm tuổi này. Vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris được coi là một tổn thất lớn với nước Pháp và cả thế giới, bởi nó được coi như "trái tim của thủ đô Paris" và chứa đựng những giá trị lịch sử, văn hóa vô giá.

Nhà thờ Công giáo này là thắng cảnh nổi tiếng thế giới của thủ đô Pháp, có lẽ chỉ xếp sau Tháp Eiffel và thu hút tới 13 triệu khách du lịch mỗi năm. Với rất nhiều người dân Paris, công trình với hai tháp vuông kiểu Gothic nổi bật dọc sông Seine này là trung tâm của đời sống văn hóa, tôn giáo của họ kể từ khi nó được hoàn thiện vào thế kỷ 14.
 

[Video = Kinh tế AJU] 
 
Sau nhiều giờ dập lửa trên mái vòm, lính cứu hỏa đã khống chế được đám cháy vào lúc 0h ngày 16/4 và bắt đầu tiến được vào bên trong nhà thờ. Tuy hứng chịu nhiều mảnh vỡ từ trên mái vòm rơi xuống nhưng gian chính điện nhà thờ Đức Bà Paris không bị thiệt hại nhiều trong đám cháy.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기