Đời sống Xã hội

Hàn Quốc bắt giữ nhà thầu xây dựng với tội danh hối lộ tình dục

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:51 17-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Doanh nhân Yoon Jung-cheon đã bị bắt giữ do các cáo buộc liên quan đến tội cưỡng bức, mua chuộc tình dục và lạm quyền liên quan đến bản cáo trạng chống lại cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Kim Hak-eui.

Trong cuộc điều tra mới nhất, các công tố viên đã xác định nghi ngờ chiếm dụng tiền của công ty và gian lận của Yoon Jung-cheon (58 tuổi) trong thời gian ông này lãnh đạo một công ty xây dựng từ tháng 11 năm 2017 đến tháng 5 năm ngoái.

Công tố đang cân nhắc việc xin lệnh bắt giữ ông Yoon. Người ta cho rằng việc bắt giữ nhằm mục đích điều tra các cáo buộc ông Yoon đã hối lộ các quan chức chính phủ và các nhân vật có ảnh hưởng khác thông qua cung cấp cho họ các dịch vụ tình dục. Kim, người đã nghỉ hưu từ tháng Ba năm 2013, bị nghi ngờ đã nhận dịch vụ tình dục và cưỡng bức phụ nữ tại một cuộc chè chén say sưa do Yoon tổ chức tại biệt thự của ông ta ở Wonju, tỉnh Gangwon, trong khoảng giữa năm 2016 và 2017.

Bằng chứng là một đoạn video quay cảnh sex party giữa đàn ông với khoảng 30 phụ nữ và người ta cho rằng Kim là một trong số những người đàn ông đó. Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình MBC, ông Yoon nói rằng người đàn ông trong đoạn video trông có vẻ giống cựu Thứ trưởng. Ông Kim phủ nhận tất cả các cáo buộc và khăng khăng rằng ông không biết ông Yoon. Có khả năng ông Kim sẽ bị triệu tập trong tương lai gần.

Tháng Ba vừa qua, văn phòng công tố đã lập một nhóm điều tra đặc biệt gồm 13 công tố viên do công chúng ngày càng chú ý và kêu gọi tái điều tra vụ án. Các công tố viên đã điều tra các cáo buộc hai lần (vào năm 2013 và 2014) nhưng không đưa ra bất kì cáo buộc nào với ông Kim vì lí do thiếu bằng chứng. Sửa lai chút: Các công tố viên đã điều tra các cáo buộc hai lần (vào năm 2013 và 2014) nhưng không đưa ra bất kì cáo buộc nào với ông Kim với lí do thiếu bằng chứng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기