Kinh tế Chính trị

BOK đóng băng lãi suất tháng Tư ở mức 1,75%

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:04 18-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


SEOUL, April 18 (Yonhap) – Ngân hàng Trung ương của Hàn Quốc đóng băng lãi suất chính sách ở mức 1,75%. Mức lãi suất được giữ nguyên do những lo ngại về suy thoái kinh tế kéo dài, mặc dù áp lực lạm phát đã giảm nhẹ.

Hội đồng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) đã bỏ phiếu để giữ mức lãi suất huy động vốn. Như vậy, lãi suất của BOK đã duy trì ổn định trong vòng 5 tháng liên tiếp. Lần tăng lãi suất gần nhất là vào tháng Mười Một năm ngoái, khi đó lãi suất đã được tăng lên 0,25%.

Lập trường chờ đợi của BOK phù hợp với mong muốn của nhiều người bởi vì nền kinh tế Hàn Quốc đã có một số dấu hiệu suy giảm trong xuất khẩu và việc làm trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung kéo dài.

Nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu của Hàn Quốc đang phải chịu nhiều sức ép do cuộc tranh chấp thương mại Mỹ - Trung cũng như tình trạng giảm tiêu thụ hàng tiêu dùng tại thị trường sân nhà.

Tháng Ba vừa qua đánh dấu tình trạng xuất khẩu giảm liên tục trong 4 tháng liên tiếp. Theo số liệu của Chính phủ, các chuyến hàng xuất ra nước ngoài đứng ở mức 47,1 tỉ USD, giảm hơn so với mức 51,3 tỉ USD cùng kì năm trước.

Việc đóng băng lãi suất của BOK phù hợp với dự đoán trước đó của các nhà phân tích. Họ đã đoán rằng mặc dù lạm phát đã được kiểm soát nhưng BOK sẽ không tăng lãi suất chính sách.

Mức tăng giá tiêu dùng của Hàn Quốc trong tháng trước là mức tăng chậm nhất trong vòng 20 năm qua.

Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê Hàn Quốc, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng Ba tăng 0,4% so với một năm trước đó, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp chỉ số giá tiêu dùng nằm ở dưới mức 1%.

Tháng trước, Quỹ Tiền Tệ Quốc tế IMF cho biết tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc phải đối mặt với “những cơn gió ngược ngắn và trung hạn”, và do đó nước này cần phải có những hành động chính sách tương ứng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기