Kinh tế Chính trị

SK Group hướng đến xây dựng doanh nghiệp chuyên về năng lượng mới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:16 22-04-2019
Ngày 19/4/2019, Chủ tịch tập đoàn SK Group Choi Tae-won đến thăm nhà máy ở Seosan, cho biết sẽ xây dựng doanh nghiệp chuyên về năng lượng mới.

[Ảnh = SK Innovation]

 
Chủ tịch Tập đoàn SK Group, ông Choi Tae-won trong chuyến thăm nhà máy sản xuất pin dành cho ô tô điện ở thành phố Seosan (Chungnam, Hàn Quốc) của SK Innovation hôm thứ sáu (19/4/2019) đã khẳng định lĩnh vực chế tạo pin sẽ trở thành một chuyên ngành toàn cầu mang ý nghĩa mới trong ngành công nghiệp năng lượng.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành công nghiệp pin, người đứng đầu SK Group cho biết đây là lĩnh vực tạo ra những giá trị mang tính xã hội dựa trên quan điểm về môi trường, do đó cần đẩy mạnh phát triển hơn nữa. Đồng thời ông cũng khẳng định sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp cần đi đôi với hạnh phúc và sự tự hào của người lao động.

Trước đó, Chủ tịch Choi đã đề ra kế hoạch phát triển mảng sản xuất pin dành cho ô tô điện nhằm đưa lĩnh vực này trở thành một trong những ngành chủ đạo của SK Group trong tương lai. Ông từng phát biểu: “Đội ngũ sản xuất SK Battery sẽ phấn đấu không ngừng nghỉ cho tới ngày tất cả các xe hơi chạy bằng pin của SK”.

Pin do SK Innovation sản xuất đang là tâm điểm chú ý của thị trường pin toàn cầu. Tính đến tháng 3 năm 2019, doanh nghiệp này đã tăng số lượng đặt hàng lên đến 430GWh, gấp 13 lần so với cuối năm 2016. SK Innovation cũng đang lên kế hoạch tăng khả năng sản xuất với tổng quy mô 60GWh đến năm 2022 bằng cách đầu tư nhà máy sản xuất ở các nước như Mỹ, Trung Quốc, Hungary…

Ngoài ra, pin được sản xuất tại nhà máy số 2 ở Seosan của doanh nghiệp này cũng được xem là ‘pin ô tô điện thế hệ thứ 3’, với khả năng chạy được 400km sau mỗi lần sạc trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Đại diện SK Innovation cho biết, chuyến thăm của chủ tịch Choi đến nhà máy sản xuất là nhằm động viên đội ngũ lao động đang làm việc trong lĩnh vực chế tạo pin, đồng thời đề ra triển vọng mới cho doanh nghiệp ở thời điểm doanh mà nghiệp này đang đạt được sự tăng trưởng tốt cả về năng lực kỹ thuật cũng như số lượng đặt hàng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기