Đời sống Xã hội

Tập đoàn Cơ khí hàng hải và Đóng tàu Daewoo chế tạo đồng thời 4 chiếc VLCC

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:11 22-04-2019

[Ảnh = Tập đoàn Cơ khí hàng hải và Đóng tàu Daewoo cung cấp]


Bốn tàu chở dầu thô tải trọng lớn (VLCC) đang được chế tạo cùng lúc tại bến tàu lớn nhất thế giới của Tập đoàn Cơ khí hàng hải và Đóng tàu Daewoo (DSME). Có thể nói việc chế tạo đồng thời nhiều chiếc VLCC là hiện tượng “26 năm có một” kể từ năm 1993.

Ngày 22 tháng 3, DSME đã thông báo rằng họ đã cho xuất xưởng 2 chiếc VLCC. Hai chiếc còn lại vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện.

Bến tàu Daewoo Ship Engineering & Marine Engineering 1 đã được ghi trong Sách kỷ lục Guinness là bến tàu lớn nhất thế giới. Bến tàu này dài 530m và rộng 131m, đủ lớn để chế tạo đồng thời bốn chiếc VLCC có chiều dài 330m và chiều rộng 60m.

Theo công ty, việc chế tạo đồng thời bốn chiếc VLCC trong một bến cảng không phải là một hiện tượng phổ biến trong vòng 26 năm qua (tính từ năm 1993). Đặc biệt, VLCC, cùng với các tàu sân bay chuyên chở khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), đã trở thành một trong những dự án chính giúp thúc đẩy việc bình thường hóa quản lý DSME.

Theo Clarkson Research (cơ quan phân tích của ngành công nghiệp đóng tàu Hàn Quốc), Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co., Ltd. là công ty đóng tàu lớn nhất thế giới. Công ty này đã đóng 139 tàu trong số 759 chiếc VLCC đang hoạt động trên khắp thế giới. Tính đến thời điểm này trong năm nay, toàn thế giới có 10 đơn đặt hàng và DSME đã giành được 6 cái.

Một quan chức của DSME cho biết, "Các VLCC có cùng một thiết kế và thông số kỹ thuật. Vì vậy việc chế tạo chúng mang tính lặp đi lặp lại và nhờ đó mà năng suất đóng tàu được cải thiện đáng kể.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기