Đời sống Xã hội

Công ty Công nghiệp nặng Hyundai chuyển nhân lực nhàn rỗi sang Công ty đóng tàu Hyundai Samho và Hyundai Mipo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:20 23-04-2019

[Ảnh = Yonhap News] 


Công ty công nghiệp nặng Hyundai đang thực hiện việc chuyển lực lượng lao động nhàn rỗi của mình từ một bộ phận nhà máy nước ngoài sang một số chi nhánh như Hyundai Samho Heavy Industries và Hyundai Mipo Dockyard.

Theo các tài liệu nội bộ, công ty công nghiệp nặng Hyundai sẽ cho phép người lao động tình nguyện đăng kí luân chuyển cho đến ngày 26. Những người đủ điều kiện đăng kí là tất cả các công nhân làm việc trong lĩnh vực sản xuất hàng hải và các công nhân nhàn rỗi có hợp đồng làm việc tại các nhà máy ở nước ngoài.

Công ty công nghiệp nặng Hyundai quyết định chuyển 50 người cho Nhà máy đóng tàu Hyundai Mipo và Công ty đóng tàu Hyundai Samho, đồng thời chuyển 200 người cho bộ phận đóng tàu. Các tiêu chí lựa chọn bao gồm sự phù hợp với công việc, độ tuổi và kết quả tập huấn tay nghề trong năm ngoái.

Công ty công nghiệp nặng Hyundai (HHI) đã chuyển bớt nhân lực sang lĩnh vực bán hàng vì lợi nhuận của công ty này ở các nhà máy nước ngoài tăng trưởng chậm chạp trong thời gian qua. HHI cho biết mục tiêu bán hàng của các nhà máy ở nước ngoài trong năm nay là 536,1 tỷ won, giảm 53,1% so với năm trước, nhưng doanh thu mục tiêu của bộ phận đóng tàu tăng 29,3% lên 6,85 nghìn tỷ won.

Một quan chức cấp cao của ngành đóng tàu cho biết: "Ngành công nghiệp đóng tàu đang trong quá trình bình thường hóa và sẽ có cơ hội cho các nhà máy ở nước ngoài hồi sinh”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기