Đời sống Xã hội

Tổng công tố viên Moon Moo-il đã chỉ trích các dự luật cải cách đã được theo dõi nhanh chóng trong quốc hội

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:22 02-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Tổng công tố viên Moon Moo-il hôm thứ Tư đã chỉ trích các dự luật cải cách đã được theo dõi nhanh chóng trong quốc hội, Ông cho rằng đây là đi ngược lại nguyên tắc dân chủ.

Trong một tuyên bố được đưa ra bởi Văn phòng Công tố viên Tối cao, Moon Moo-il nói rằng các dự luật này, bao gồm một dự án nhằm trao quyền cho cảnh sát đã "đi ngược lại các nguyên tắc dân chủ của kiểm tra và công bằng." Moon nói thêm rằng quá trình tư pháp hình sự phải tuân theo các giá trị dân chủ này.

"Là Tổng công tố viên, tôi không thể không cảm thấy lo ngại về các cuộc thảo luận đang diễn ra trên hệ thống tư pháp hình sự của chúng ta tại Quốc hội", ông Moon nói. "Tôi hy vọng Quốc hội sẽ tổ chức các cuộc thảo luận dựa trên các nguyên tắc dân chủ và đạt được tiến bộ sẽ bảo vệ hơn nữa các quyền cơ bản của nhân dân chúng ta."

Ông nói, "Chúng tôi hy vọng rằng Quốc hội sẽ tiến hành các cuộc thảo luận dựa trên nguyên tắc dân chủ, Anh nói.

Hiện tại., Ông đang đến thăm Oman để ký một hiệp ước về các hiệp ước dẫn độ và các thỏa thuận tư pháp hình sự từ ngày 28 tháng trước.

Ông Moon nói, "Nếu luật điều chỉnh quyền điều tra được thực hiện, quyền của cảnh sát có thể mạnh hơn mức cần thiết."

Moon nói: "Chúng ta đang trao cho (cảnh sát) quyền lực độc quyền kết hợp cuộc điều tra đầu tiên và quyền tình báo quốc gia không được kiểm soát bởi một cơ quan cụ thể", ông Moon nói. "Chúng tôi đồng ý với hướng này với hy vọng cải cách tư pháp hình sự chính xác, nhưng có lẽ đây là điều khó khăn."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기