Đời sống Xã hội

Thanh toán dễ dàng nhờ NAVER

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:37 04-05-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Năm nay, Naver thúc đẩy mở rộng kinh doanh PinTech tại Hàn Quốc và Nhật Bản, tập trung vào các dịch vụ thanh toán đơn giản. Tại Hàn Quốc, họ sẽ mở rộng việc sử dụng Naver Pay. Tại Nhật Bản, Naver có kế hoạch tích cực tiếp thị để mở rộng thị phần theo xu hướng "xã hội không tiền mặt".

Theo ngành công nghiệp Công nghệ thông tin, vào ngày 2 tháng 2, Naver có kế hoạch mở rộng thị trường dịch vụ thanh toán đơn giản trong và ngoài nước, đặc biệt chú trọng mở rộng kinh doanh Fin Tech trong năm nay. Đầu tiên, tại Hàn Quốc, họ có kế hoạch mở rộng kinh doanh Naver Pay. Nếu năm ngoái hãng tập trung vào các dịch vụ giáo dục và du lịch thì năm nay họ tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến cuộc sống như đặt phòng, xem phim, vận chuyển và thanh toán thuế.

Trên thực tế, Naver đang tham khảo ý kiến ​​các cơ quan khác nhau về vấn đề nộp thuế. Dịch vụ ngoại tuyến sẽ được truy cập giống dịch vụ 'Đặt chỗ Naver'. Họ cũng sẽ tặng 2% số tiền gửi bằng tiền mặt của Naver Pay để giữ khách hàng thân thiết. Naver tin rằng tính bền vững của Naver Pay phải được hỗ trợ bởi sự gia tăng số người bán trong Cửa hàng thông minh và dịch vụ phải mang lại lợi ích mới cho người bán. Trên thực tế, số lượng người đăng ký cửa hàng thông minh tăng tương ứng với giao dịch Naver Pay.

Naver đã giới thiệu 'Chương trình ký quỹ nhanh' cho phép người bán nhận tới 80% số tiền bán hàng để giảm gánh nặng cho người bán. Chương trình “Số không khởi điểm” (không nhận phí hoa hồng từ người mới tham gia trong vòng một năm) cũng đã đi vào hoạt động. Naver nói, "Chúng tôi sẽ thúc đẩy tăng trưởng Naver Pay bằng cách tăng cường các hoạt động của thương nhân Naver thông qua cung cấp lợi ích mới cho người bán và cung cấp thêm dịch vụ tài chính cho họ." Naver có kế hoạch tập trung vào việc mở rộng dòng dịch vụ thanh toán dễ sử dụng tại Nhật Bản trong dòng công ty con dựa trên nền tảng messenger năm nay.

Nhật Bản là một quốc gia sử dụng tiền mặt điển hình và là thị trường tiềm năng về thanh toán đơn giản và thanh toán trực tuyến. Chính phủ Nhật Bản tuyên bố sẽ tăng tỷ lệ thanh toán trực tuyến từ 20% lên 40% vào năm 2026 và do đó Rakuten, Softbank cũng như Yahoo Japan (Paypay) đang cạnh tranh khốc liệt. Do đó, công ty đã phải đưa ra mức chiết khấu tiếp thị khổng lồ lên tới 20% giá trị giao dịch.

Trong quý đầu tiên của năm nay, bộ phận của Naver và bộ phận nền tảng khác đã báo cáo khoản lỗ hoạt động lên đến 102,5 tỷ won. Tuy nhiên, Naver sẽ tiếp tục xem xét hỗ trợ chi phí đầu tư và tiếp thị cho Line-Pay. Na Seong-suh, Giám đốc điều hành của Naver, cho biết trong hội nghị trực tuyến của quý đầu tiên vào ngày 25 tháng trước, "Dự kiến thị trường thanh toán đơn giản của Nhật Bản ​​sẽ phát triển mạnh mẽ để phù hợp với tầm nhìn “xã hội không tiền mặt” của chính phủ Nhật Bản. Chúng tôi đang xem xét tiếp thị tích cực vào đầu năm. Chúng tôi sẽ sử dụng vị trí hiện có của mình để làm điểm tựa cho lĩnh vực kinh doanh PinTech."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기