Đời sống Xã hội

Tạp chí nghiên cứu về chất độc hại tại Mỹ - JUUL bị cảnh báo viêm phổi, cám dỗ trẻ em hút thuốc…

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:56 23-05-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Các nhà nghiên cứu xác nhận rằng nhãn hiệu thuốc lá điện tử lỏng của Hoa Kỳ 'JUUL Labs' đã vướng vào tranh cãi về tác hại ở khu vực địa phương và đưa ra cảnh báo.

Người ta chỉ ra rằng JUUL là một mùi hương sảng khoái được coi là một thế mạnh của sản phẩm và hoạt động như một sự cám dỗ cho trẻ em hút thuốc.

Trong bài báo của mình, các nhà nghiên cứu tại Đại học Rochester, New York, cảnh báo rằng "các hóa chất trong thuốc lá điện tử có thể gây ra viêm phổi và phản ứng oxy hóa".

Các loại hóa chất này tạo ra oxy hóa cao tấn công các mô sống và làm hỏng các tế bào.

Tạp chí Độc học Hoa Kỳ 'Ấn phẩm ACS' cũng chỉ ra rằng JUUL có thể khiến trẻ em gây ra ảo giác ít bị tổn thương hơn khi hút thuốc.

"Ấn phẩm ACS" đưa ra cảnh báo rằng "một số hương vị JUUL có nồng độ hóa chất hương vị đủ cao để thu hút giới trẻ", ngoài ra "nicotine và một số hóa chất hương vị đủ cao để gây độc tế bào trong các thử nghiệm in vitro cấp tính.".

"(JUUL) sử dụng mãn tính sức khỏe tồi tệ hơn," ông nói thêm.

Trong cuộc họp báo do JE Korea tổ chức vào ngày hôm đó, chúng tôi đã nhận được những câu hỏi liên quan từ các quan chức, nhưng ban tổ chức không đưa ra phản hồi.

"Tôi đã có rất nhiều câu hỏi và tôi không có cơ hội nhận được các câu trả lời," anh nói.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기