Kinh tế Chính trị

Ngân hàng Trung Ương Hàn Quốc... việc cắt giảm lãi suất cơ bản

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:06 27-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Sau khi hạ dự báo tăng trưởng kinh tế cho các tổ chức khác nhau, các chuyên gia nhận thấy rằng tốc độ tăng trưởng cho vay hộ gia đình đã giảm và các điều kiện để giảm lãi suất đã được tạo ra đủ.

Tại cuộc họp của Ủy ban Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung Ương Hàn Quốc (BOK) vào ngày 31 tháng 5 sắp tới có thể đề nghị rằng họ nên hạ lãi suất chuẩn xuống 1,75%.

Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI), một viện nghiên cứu quốc gia, đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay xuống 2,4% từ mức 2,6%.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay từ 2,6% xuống 2,4%.

Quan sát của các ngân hàng đầu tư nước ngoài (IB) bi quan hơn.

Nomura Financial Investment Co. dự báo tốc độ tăng trưởng 1,8% trong năm nay, trong khi Barclays (2,2%) và Goldman Sachs (2,3%) kỳ vọng 2%.

IHS - một công ty phân tích thị trường có trụ sở tại Anh, dự báo tăng 1,7 phần trăm.

Tín dụng hộ gia đình, đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định lãi suất chuẩn, dường như đã đạt đến một mức độ ổn định nhất định vì tốc độ tăng trưởng GDP của năm nay khó có thể đạt được dự báo 2,3% của BOK.

Số dư tín dụng hộ gia đình trong quý đầu tiên là 1.540 nghìn tỷ won, với mức tăng 3 nghìn tỷ won.

Ngay cả khi các khoản vay hộ gia đình như các khoản vay thế chấp được loại trừ khỏi doanh số bán nợ hộ gia đình, mức tăng lên tới mức thấp nhất (5,3 nghìn tỷ won) kể từ quý đầu tiên (4,7 nghìn tỷ won) trong năm 2014.

Joong Dong-cheol, một thành viên của Bộ Tài chính, nhấn mạnh về việc cắt giảm lãi suất, nói rằng: "Đã đến lúc phải lo lắng về lạm phát quá thấp".

Vấn đề là tỷ giá hối đoái. Gần đây, tỷ giá KRW / USD đã tăng vọt và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất đã giảm dần.

Điều này là do cắt giảm lãi suất kích thích nền kinh tế có thể kích thích sự bất ổn thị trường tài chính.

Một quan chức của ngành tài chính cho biết: "Mặc dù thông báo về lãi suất sẽ không được công bố ngay lập tức, một số ý kiến ​​nhỏ sẽ được đưa ra tại đây hoặc MPC tiếp theo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기