Đời sống Xã hội

Cổ phiếu CJENM và Barunson E&A tăng nhờ "Ký sinh trùng"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:05 28-05-2019

.[Ảnh = Yonhap News]

 
Bộ phim "ký sinh trùng" đã thổi vào thị trường chứng khoán. Vào ngày 27, cổ phiếu của Barunson E & A và CJENM đã tăng 29,90% (giới hạn giá) và 1,44% tương ứng trên KOSDAQ.

Nhờ có Bong Joon-ho với Bộ phim "Ký sinh trùng", bộ phim vừa nhận được giải thưởng Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes ở Pháp.

Barunson E&A và CJENM phụ trách sản xuất, đầu tư và phân phối phim. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 10% trong năm nay. Vào ngày 24, nó đã giảm xuống còn 180.000 won, 52 tuần.

"Ký sinh trùng" đã hồi sinh không chỉ CJENM mà cả các chi nhánh của nó. Cổ phiếu của CJ CGV đã tăng hơn 2% với dự đoán sẽ giúp các rạp chiếu phim. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 10% trong năm nay.

Song Jae-kyong, một nhà nghiên cứu tại Hungkuk Securities cho biết, "CJENM sẽ cải thiện thu nhập của mình trong quý thứ hai nhờ bộ phim 'Ký sinh trùng'"

Người đứng đầu Viện nghiên cứu đầu tư và chứng khoán Hàn Quốc, đã tăng giá mục tiêu của CJENM lên tới 275.000 won. Giá cổ phiếu có thể tăng hơn 50% so với bây giờ.

Cổ phiếu của Barunson E&A đã tăng từ giới hạn thành phố đến giới hạn giá. Khối lượng giao dịch đạt 11,24 triệu cổ phiếu trong năm nay. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng gần 106% trong năm nay.

Nhờ bộ phim "Ký sinh trùng" đã báo trước những cú phát triển sớm. Cổ phiếu của Varunso, vốn là chi nhánh, cũng đã tăng giới hạn giá. Giá cổ phiếu của công ty, vốn đầu tư vào ký sinh trùng, cũng ghi nhận giới hạn trên.

Giá cổ phiếu của công ty, được niêm yết vào ngày 23 tháng 3, cao hơn gấp ba lần so với giá chào bán công khai. Cổ phiếu của các công ty trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia đầu tư cũng tăng lần lượt 4% và 1%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기