Đời sống Xã hội

Một sáng chế mới của Samsung: Màn hình trượt sắp lên ngôi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:10 21-06-2019

[Ảnh=세계지적재산권기구]


Samsung Electronics đang chuẩn bị sản xuất màn hình và điện thoại thông minh có màn hình trượt (màn hình kéo dài)

Samsung Electronics đang chuẩn bị một điện thoại thông minh và máy tính xách tay có thể được sử dụng làm phiên bản tiếp theo của 'Galaxy Fold'.

Tập đoàn Samsung đang bận rộn với việc nộp bằng sáng chế liên quan đến màn hình con lăn, thu hút sự chú ý như một màn hình thế hệ tiếp theo.

Theo ngành công nghiệp liên quan vào ngày 20, Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc đã phát hành bằng sáng chế của Samsung Electronics cho thiết kế máy tính xách tay vào ngày 3 vừa qua. Bằng sáng chế này đã được Samsung Electronics nộp vào tháng 12 năm ngoái.

Samsung Electronics đã giải thích trong tài liệu ứng dụng của mình rằng sản phẩm này là một "máy tính xách tay có màn hình mở rộng".

Thông thường, nó không khác với máy tính xách tay thông thường, nhưng nó có thể được mở rộng sang trái hoặc phải chỉ khi cần thiết.

Nếu người dùng muốn tối đa hóa tỷ lệ khung hình từ 16 đến 9, nó sẽ gần với 32 đến 9.

Là một bằng sáng chế thiết kế, thông tin chi tiết về phương pháp thực hiện không được tiết lộ. Tuy nhiên, LG Electronics cũng sẽ được trang bị màn hình con lăn tương tự như TV có thể cuộn 'Chữ ký All-Red TV R', lần đầu tiên được giới thiệu bởi CES 2019 vào đầu năm nay.

Màn hình con lăn là một loại màn hình linh hoạt đang thu hút sự chú ý như công nghệ thế hệ tiếp theo.

Không giống như màn hình thông thường, chẳng hạn như màn hình tinh thể lỏng (LCD) và điốt phát sáng hữu cơ (OLED), được bao quanh bởi chất nền thủy tinh cứng rồi cán lại, sẽ được thay thế bằng màng nhựa dẻo.

Loại màn hình này không dễ dàng bị phá vỡ bởi tác động, nó có đặc điểm mỏng và nhẹ và dự kiến ​​sẽ được sử dụng trong một loạt các lĩnh vực.
 

[Ảnh=세계지적재산권기구]


Đặc biệt, khi nó được gắn trên một thiết bị điện tử nhỏ như điện thoại thông minh, nó có thể được lưu trữ trong khi được cuộn lên, do đó tính di động có thể được tăng lên đáng kể.

Trong khi LG Electronics đã phá vỡ dòng sản phẩm TV có thể cuộn, Samsung Electronics cũng đang chuẩn bị các sản phẩm có thể cuộn khác nhau.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, Samsung đã nộp bằng sáng chế điện thoại thông minh áp dụng công nghệ Rollerbill cho WIPO.

Sản phẩm là một hình thức mở rộng màn hình theo chiều dọc. Lên đến 60% màn hình hiện tại có thể được nâng lên.

Samsung Electronics, một công ty con của tập đoàn Samsung, đã tung ra một số màn hình có thể cuộn được.

LG Electronics cũng đang xem xét đánh giá điện thoại thông minh bằng màn hình con lăn. Kwon Bong-seok, người đứng đầu doanh nghiệp HE tại LG Electronics, cho biết trong một cuộc họp báo tại CES vào tháng 1 rằng "màn hình mù cũng có khả năng lây lan sang máy tính bảng và các thiết bị nhỏ".

Khi cạnh tranh cho OLED có thể cuộn bắt đầu, quy mô thị trường dự kiến ​​sẽ tăng một cách nghiêm túc.

Nhà nghiên cứu thị trường IHS thị trường dự đoán các lô hàng màn hình OLED có thể cuộn sẽ tăng từ 5.000 trong năm nay lên 34 triệu vào năm 2025.

Trong số này, 3 triệu dự kiến ​​sẽ được sử dụng cho TV và 31 triệu cho di động.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기