DU LỊCH

100 địa điểm du lịch mà người Hàn Quốc không thể bỏ qua 2019 ~ 2020

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:00 10-07-2019

[사진=​Tổng cục Du lịch Hàn Quốc]


​Tổng cục Du lịch và Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch Hàn Quốc đã có buổi phát biểu bình chọn “100 địa điểm tham quan hàng đầu ở Hàn Quốc” nơi tham quan du lịch đại diện cho nước nhà. “100 địa điểm du lịch Hàn Quốc” gồm 100 địa điểm du lịch đẹp nhất mà người Hàn Quốc  nói riêng và khách du lịch nói chung nhất định phải đi.

Đây là cuộc bình chọn lần thứ 4, các địa điểm được phân bố theo khu vực, khu vực thủ đô gồm 26 địa điểm, khu vực Kangwon gồm 13 địa điểm, khu vực Chungcheong gồm 10 địa điểm, khu vực Jeolla gồm 14 địa điểm, khu vực Gyeongsang gồm 28 địa điểm và khu vực Jeju gồm 9 địa điểm.

Trong số đó, đã thành công trong việc từng bước một đưa lên bản đồ du lịch đầu tiên có sự kết hợp với thiên nhiên như là Danyang Mạnoenha Skywork, Cầu Jullong núi Sokeum cùng với các địa danh nổi tiếng của thành phố như là Marine City ở Busan nổi tiếng với cảnh đêm và 7017 Seoul nơi được tái sinh thành một địa điểm đi bộ.

Thêm vào đó, chợ Soemun ở Daegu và rừng Hwatam ở Gyeonggi đã được bình chọn là “ 100 địa điểm tham quan hàng đầu ở Hàn Quốc” sau “ Tour du lịch Hàn Quốc vào năm 2017” và củng cố vị trí của họ như một điểm tham quan tuyệt vời. Trong cuộc bình chọn 100 địa điểm du lịch Hàn Quốc lần đầu tiên vào năm 2013, từ lần đầu cho đến bây giờ đã có thêm giải thưởng về “Địa điểm du lịch hấp dẫn nhất”.

Cũng trong lần này 23 địa điểm bao gồm làng Jeonju Hanok và đền Gyeongju Bulguksa, đền Seokguram và Beakje, cũng như các tài nguyên thiên nhiên và núi Sorak, núi Halla đã vừa vinh dự lọt vào top 100 địa điểm tham quan hàng đầu ở Hàn Quốc liên tiếp 4 lần.

Ngoài ra, có 34 địa điểm du lịch được lựa chọn tổng cộng 3 lần. Trong số đó, có 22 điểm du lịch được chọn 3 lần liên tiếp gần đây, bao gồm núi Jeolgil, công viên tự nhiên Damjangbo và làng Namae Đức.

Sora pogu Incheon và núi Mudeung Kwangchu có 6 địa điểm đã được bầu chọn là 100 địa điểm hàng đầu ở Hàn Quốc từ năm 2015 đến năm 2016.

Tiêu chí bình chọn 100 điểm tham quan hàng đầu Hàn Quốc như sau: Đầu tiên, đánh giá 100 địa điểm đã được bình chọn, phần này được đánh giá ngay tại chỗ, sau đó tuyển chọn sơ bộ qua vòng 2, bước tuyển chọn cuối cùng sẽ do Hội đồng ủy viên quyết định.

Học giả, nhà văn, nhà báo du lịch, hội yêu thích du lịch những người có chuyên môn gồm có 13 người tiến hành tham gia thông qua việc sử dụng SNS, nhà báo, công ty truyền thông để đánh giá định lượng.

Thật tuyệt vời khi được tham quan các địa điểm du lịch mà được mở dể phục vụ người dân, tạo cơ hội tham gia các triển lãm du lịch, thúc đẩy mối quan hệ công chúng.

Thêm vào đó, bản đồ và đồ lưu niệm về100 địa điểm tham quan du lịch Hàn Quốc hiện đang được sản xuất và được phân phối cho các trung tâm du lịch và 100 địa điểm tham quan tại Hàn Quốc.

Tại buổi phát biểu về cuộc bình chọn 100 địa điểm tham quan hàng đầu tại Hàn Quốc lần này, Cục trưởng cục Chính sách du lịch Kim Hyun-hoan cho biết: “Là người dân Hàn Quốc, khi du khách đến tham quan Hàn Quốc hãy giới thiệu các địa điểm du lịch tiêu biểu ở đây và giúp đỡ họ hiểu rõ về các nét văn hóa truyền thống của chúng ta.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기