Đời sống Xã hội

Lee Jae-yong, Phó chủ tịch Samsung Electronics: "Cần thiết lập chính sách lâu dài đối phó kịp thời với những thay đổi."

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)11:57 15-07-2019
Lee Jae-yong, Phó chủ tịch của Samsung Electronics đã trở về sau chuyến công tác tới Nhật Bản ngày thứ 6 vừa rồi. Sau khi trở lại Hàn Quốc, ông đã ngay lập tức ra yêu cầu tiến hành xây dựng đối sách lâu dài với các quy định hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản.
 

Lee Jae-yong, phó chủ tịch của tập đoàn Samsung Electronics đến sân bay quốc tế Gimpo ở Seoul vào ngày 12 sau chuyến công tác đến Nhật Bản.
[Hình ảnh = Yonhap News]


Mặc dù, tình huống phải dừng hoạt động của nhà máy sản xuất các phụ tùng bán dẫn và màn hình hiển thị trước mắt sẽ không xảy ra do phía công ty này đã nhập được 1 số lượng có sẵn các nguyên vật liệu này. Tuy nhiên những rủi ro của quy định hạn chế xuất khẩu Nhật Bản ảnh hưởng tới về lâu dài vẫn chưa thể giải quyết dược.

Vào ngày 14, theo nguồn tin của giới kinh doanh cho biết, ông Chủ tịch đã tổ chức cuộc họp với Ban Giám đốc điều hành của dự án sản xuất bán dẫn và màn hình hiển thị thuộc của tập đoàn Samsung Electronics vào ngay ngày hôm sau, sau khi ông trở về từ Nhật Bản.

Kim Ki-nam, Phó chủ tịch bộ phận DS (giải pháp thiết bị), giám đốc điều hành của bộ phận kinh doanh bộ nhớ, Kang In-yeop, Chủ tịch bộ phận LSI hệ thống, và Lee Dong-hoon, CEO của Samsung Display đã tham dự cuộc họp này,

Ông Lee yêu cầu "Chúng ta không chỉ cần chú ý đến những giải pháp ngắn hạn mà còn phải nắm bắt xu hướng lớn của thay đổi môi trường kinh doanh toàn cầu." Ông còn cho biết rằng Hàn Quốc cần lập một hệ thống chính sách lâu dài để đối phó kịp thời với sự thay đổi.

Đặc biệt, ông đã cho kế hoạch xây dựng dự phòng 'Contingency plan' trong tương lai, với nhằm tăng khả năng đối phó của các doanh nghiệp trong nước. Mặt khác, có nhiều nhận định cho rằng việc ông Lee trực tiếp tham gia cuộc họp gần đây cho thấy được chính sách hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản đang là vấn đề nóng, cần giải quyết hiện nay.

Ông Lee Jae-yong đã đến thăm Nhật Bản vào ngày 7 và trở về vào 12 tháng 7. Trong chuyến công tác, ông đã gặp gỡ các quan chức ngành công nghiệp địa phương để thảo luận về các giải pháp đối phó với các quy định của chính phủ Nhật Bản về việc hạn chế xuất khẩu 3 nguyên liệu chính trong sản xuất bán dẫn.

Tuy nhiên, có 1 phân tích cho rằng công ty này vẫn chưa thể an tâm trong tình hình này được. Dù hiện nay, các nguyên liệu này đã được công ty tập đoàn sam sung mua được 1 số lượng nhất định để đảm bảo. Tuy nhiên trong tương lại, có thể các công ty Hàn Quốc sẽ không thể mua các nguyên vật liệu này theo hình thức nhập khẩu trực tiếp từ các nhà sản xuất địa phương tại Nhật Bản.

Dự đoán chính phủ Nhật Bản sẽ áp dụng hạn chế nhập nguyên vật liệu bán dẫn trực tiếp từ nước này khá lâu dài, nhiều ý kiến cho rằng cần tìm 1 số giải pháp khác để giải quyết vấn đề hiện nay như tìm 1 nhà sản xuất Nhật Bản đang tiến hành sản xuất ở nước ngoài hoặc tìm 1 số nhà cung cấp khác không phải Nhật Bản.

Một lãnh đạo thuộc giới kinh doanh cho biết: "Ngay cả khi chúng tôi đã thu mua được một số lượng vật tư khẩn cấp thì đây cũng chỉ là 1 một giải pháp tạm thời. Các doanh nghiệp sản xuất bán dẫn nội địa cần xây dựng những kế hoạch chiến lược và lâu dài khi mà cuộc xung đột giữa Nhật Bản và Hàn Quốc gần đây đã đến mức cực đoan".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기