Đời sống Xã hội

Hyundai Motors đẩy mạnh hãng xe SUV mới góp phần hồi phục lợi nhuận.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)12:32 23-07-2019
Trong nửa cuối năm, Hyundai Motors dự kiến sẽ cho ra mắt thị trường dòng xe SUV thể thao đa dụng mới. Đây được dự đoán sẽ là mũi tên giúp Hyundai Motors phục hồi lợi nhuận.

Đầu năm nay, Hyundai Motors cũng đã hồi sinh nhờ dòng sản phẩm SUV đang bùng nổ trên thị trường. Cuối năm nay, Hyundai Motor được dự đoán sẽ tăng lợi nhuận mạnh mẽ nhờ doanh thu  2 dòng xe SUV cỡ lớn 'Palisade', SUV cỡ nhỏ 'Benu' tăng.

Mẫu xe 'Benu' của dòng xem SUV cỡ nhỏ.
[Hình ảnh = Công ty Hyundai Motors cung cấp]


◆ Sau 7 quý hoạt động và kinh doanh, Hyundai đã thành công gia nhập vào công lạc bộ của các doanh nghiệp đạt  'lợi nhuận hoạt động mỗi quý hơn nghìn tỷ'.

Công ty ô tô Hyundai cho biết vào ngày 22 tháng 2 rằng họ đã đạt được doanh thu 26,96 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 1,24 nghìn tỷ won trong quý hai năm nay. Đó là mức tăng 9,1% và 30,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, lợi nhuận hoạt động đã trở lại mức 1 nghìn tỷ won mỗi quý chỉ sau 7 quý đẩy mạnh. Đây là kết quả đáng ngạc nhiên sau 1 khoảng thời gian dài từ  tháng 3 năm 2017(lợi nhuận 1.204 nghìn tỷ won). Tỉ lệ lợi nhuận hoạt động tăng 0,8 % lên thành 4,6%.

Trong quý II, doanh số bán hàng toàn cầu đã giảm 7,3% so với cùng kỳ xuống còn 1.114.916 chiếc. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của các mẫu xe có tỷ suất lợi nhuận cao như SUV tăng, góp phần đưa thành tích lợi nhuận cuối cùng của quý 2 đạt giá trị tăng so với cùng kì năm trước. Ngoài ra, tỷ giá hối đoái thuận lợi cũng là 1 yếu tố góp phần đẩy mạnh lợi nhuận. Tỉ giá hối đoái quý 2 thực tế tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường trong nước của Hyundai Motors có dấu hiệu khả quan. Doanh số của các mẫu xe mới như Palisade và Kona tiếp tục tăng mạnh đạt 200.156 chiếc, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Dựa trên điều này, doanh thu và lợi nhuận hoạt động của Hyundai trong nửa đầu năm nay tăng lần lượt là 8,1% và 26,4%, tương ứng lên 50.954,4 tỷ won và 2.6264 tỷ won.

Một quan chức của Hyundai Motor cho biết: "Tỉ lệ xuất khẩu của công ty trong nước tăng cùng với tỷ giá hối đoái có nhiều thuận lợi đã giúp thành tích kinh doanh của chúng tôi trong quý 2 đạt giá trị khả quan, Mặt khác, trong nửa đầu năm, các chiến lược bán hàng tập trung vào các loại xe hơi và SUV mới giúp doanh thu đạt hiệu quả cao".

◆  Dòng xe SUV cỡ nhỏ benu và cỡ lớn Palliside giúp Hyundai Motors gặt hái thêm nhiều thành công.

Hyundai sẽ tiếp tục ra mắt các mẫu xe mới với chất lượng sản phẩm vượt trội trong nửa cuối năm nay. Bên cạnh đó hãng này cũng tập trung cải thiện lợi nhuận thông qua việc tập trung vào các mẫu SUV. Cụ thể, mẫu xe Palisades được bán tại thị trường Mỹ và mẫu xe Benu được cho ra mắt ở thị trường Ấn Độ vào tháng 5 vừa rồi được dự đoán sẽ gây ra đột biến và nâng cao lợi nhuận của công ty này. Dù mới chỉ cho ra mắt nhưng cả hai chiếc xe đều đang có thành tích bán hàng vượt trội.

Theo tờ báo về thị trường ô tô của Mỹ, dòng xe Palisade đã bán được 383 chiếc tại nước này vào tháng trước. Tờ báo này cũng dự đoán doanh số của mẫu xe này ​​sẽ tăng mạnh trong nửa cuối năm khi mà số lượng xuất khẩu được tăng lên. Mới đây, nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt số lượng xe, Hyundai Motor cũng đã kí thảo thuận với 2 khu công nghiệp ở nhà máy của công đoàn và Ulsan nhằm đẩy mạnh sản lượng sản xuất dòng xe Palisade.

Ngoài ra, trong thông báo hội nghị vào quý 2 năm 2019, Hyundai Motor cho biết "Trong quý hai năm nay, chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động phân phối dòng xe Benyu ở thị trường Ấn Độ. Riêng tính đến thời điểm này, số lượng dòng xe Benyu chỉ bán được đã lên tới 16.000 xe trong tháng 5 và tháng 6."

Ngoài ra, Hyundai Motor cũng sẽ bán mẫu diesel của GV80, mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu xe hơi hạng sang Genesis trong nửa cuối năm nay.

Một quan chức của Hyundai Motor cho biết: "Trong nửa cuối năm nay, bằng việc mở rộng số lượng bán hàng mẫu xe Palisade tại thị trường Mỹ và ổn dịnh lĩnh vực kinh doanh mẫu xe Benu tại thị trường Ấn độ mà doanh số bán hàng của công ty chúng tôi đã tăng đáng kể góp phần khác phục những khó khăn trước đó. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc chuẩn bị các mẫu xe SUV mới ở các thị trường mới nhằm phục hồi lợi nhuận."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기