Kinh tế Chính trị

Tình hình kinh tế bất ổn… hãy mua vàng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:55 23-07-2019

[Ảnh = Internet]


Khi tranh chấp thương mại Mỹ - Trung lâm vào bế tắc, các nhà đầu tư càng nghiêng về tài sản an toàn, chẳng hạn như vàng và điều này khiến giá vàng tăng vọt.

F&G (một công ty thông tin chứng khoán) đưa tin vào ngày 22 rằng lợi suất của quỹ vàng đạt 15,1%. Ngược lại, các quỹ loại vốn chủ sở hữu trong nước chỉ kiếm được 0,5%.

Theo loại quỹ, năng suất của các sản phẩm quản lý tài sản BlackRock cao nhất (ở mức 18,12% trong cùng kỳ). Lợi suất của Quản lý tài sản IBK và Shinhan BNP Paribas Asset Management lần lượt là 11,25% và 10,23%. Cả ba sản phẩm này đều đang đầu tư vào các công ty khai thác vàng.
Các quỹ vàng suy yếu từ đầu năm. Giá vàng bắt đầu tăng khi Trung Quốc bắt đầu mua vàng, một động thái trước tranh chấp thương mại với Hoa Kỳ.

Vàng trên thị trường vàng KRX có giá 53.965 won mỗi 1g. Vào ngày 19, giá vàng tăng lên đến 54.580 won. Đây là mức giá cao nhất trên thị trường vàng kể từ năm 2014. Giá vàng tăng 18% trong năm nay.

Chính sách lãi suất gần đây của Ngân hàng Hàn Quốc đã kích thích tăng giá vàng. Có thể thấy triển vọng của nền kinh tế không còn lạc quan.
Theo Min Byeong-kyu, một nhà nghiên cứu tại Yuhan Securities, "Khi thị trường tài chính trở nên không ổn định, giá vàng sẽ có xu hướng tăng" và nói thêm, "Giá vàng có thể tăng 10% vào đầu năm tới”.

Tuy nhiên, lợi nhuận dài hạn thấp hơn mong đợi. Lợi tức của các quỹ vàng lần lượt là -9,92% và -6,54% trong 3 năm và 5 năm. Ngược lại, các quỹ loại vốn chủ sở hữu trong nước kiếm được gần 2% trong 5 năm.

Seo Sang-young, một nhà nghiên cứu tại Kiwoom Securities, cho biết: "Nếu tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc xảy ra thường xuyên, ưu tiên cho tài sản an toàn có thể suy yếu. Chúng tôi phải xem xét điều kiện thị trường trong khi đầu tư vào các quỹ vàng”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기