Kinh tế Chính trị

Huawei và Google tạm ngừng hợp tác phát triển 'Loa thông minh' do áp lực của Mỹ

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)18:58 30-07-2019
Tập đoàn Huawei của Trung Quốc sẽ tạm ngừng dự án phát triển 'Loa thông minh' thực hiện cùng Google sau khi Mỹ cố tình gây áp lực lên tập đoàn này.
 

[Hình ảnh= Yonhap News]


Huawei và Google sẽ công bố tiến hành dự án phát triển "loa thông minh" tại hội nghị IFA ở Berlin, Đức vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, theo thông tin do đơn vị truyền thông nước này vào ngày 29 đã đăng, dự án này đã bị tạm đình chỉ.

Theo báo cáo, trước đó Huawei đang phát triển một loa thông minh được hỗ trợ bởi Google. Huawei có kế hoạch bán loa thông minh cho Mỹ và các thị trường toàn cầu khác thông qua buổi triển lãm IFA.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ đối với Huawei, sau khi cáo buộc tập đoàn sản xuất điện thoại này đang thực hiện các hành vi thu thập thông tin bất hợp pháp cho chính phủ của Trung Quốc.

Bắt đầu từ tháng sau, Huawei sẽ phải đối mặt với việc không thể nhận các phụ kiện được cung cấp từ các công ty Mỹ như Google, Intel và Qualcomm.

Trong tình huống này, Không chỉ Huawei mà ngày cả Google cũng sẽ đối mặt với những tổn thất do việc tạm ngừng dự án vì những áp lực mà Mỹ mang lại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기