Đời sống Xã hội

Hàn Quốc...xung đột gay gắt giữa ngành công nghiệp taxi và dịch vụ gọi xe trực tuyến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:26 07-08-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Xung đột giữa ngành dịch vụ gọi xe dựa trên ứng dụng gọi xe trực tuyến và ngành công nghiệp taxi ngày càng sâu sắc. Giờ đây Liên minh doanh nghiệp vận tải taxi yêu cầu đuổi việc các tài xế vừa làm việc cho hãng taxi vừa phục vụ trong ngành dịch vụ gọi xe trực tuyến.

Đáp lại, ngành dịch vụ gọi xe trực tuyến đã gửi báo cáo phàn nàn về ý định đuổi việc tài xế “phục vụ hai nơi” của hiệp hội taxi tư nhân lên Ủy ban Thương mại Công bằng. Vào ngày 6 tháng 8, VCNC (công ty điều hành Tada) thông báo rằng họ đã đệ đơn lên Ủy ban Thương mại Công bằng để báo cáo về hành động không công bằng của Liên minh doanh nghiệp vận tải taxi tư nhân Seoul và yêu cầu một cuộc điều tra. VCNC cho biết, “Bảo vệ tài xế taxi là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và hành động gần đây của Hiệp hội taxi tư nhân đã vi phạm nghiêm trọng sự công bằng và đe dọa quyền lợi các tài xế taxi đã tham gia dịch vụ Tada. Do đó, chúng tôi đã tiến hành báo cáo”.

Trước đó, VCNC đã tích cực tuyển dụng các tài xế được cấp phép lái xe taxi cao cấp để khai trương các dịch vụ cao cấp của hãng. Đáp lại, Hiệp hội taxi tư nhân Seoul báo cáo đã gửi thông báo về việc trừng phạt 14 trường hợp đăng ký Tada Premium vào tháng 6 và yêu cầu rút khỏi dịch vụ cao cấp của Tada. VCNC nhấn mạnh rằng "Chúng tôi sẽ tích cực bảo vệ lợi ích hợp pháp của các tài xế taxi khi tham gia các dịch vụ cao cấp khác của Tada”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기