THẾ GIỚI

Tỷ giá NDT/USD vượt quá con số 7

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:26 08-08-2019

[Ảnh = Internet]


Trong bối cảnh tranh chấp thương mại Mỹ-Trung, tỷ giá đồng NDT/USD vượt quá 7 NDT đổi 1 USD.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vừa công bố tỷ giá NDT/USD cơ sở là 7.0039. Đây là lần đầu tiên tỷ giá này vượt quá con số 7. Như vậy, so với tỷ giá 6,9996 nhân dân tệ mỗi đô la được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố vào ngày 7, tỷ giá này đã tăng 0,06%. Trên thị trường ngoại hối, trong vòng 5 ngày qua, tỷ giá này đã cao hơn 7 nhân dân tệ mỗi đô la trong 4 ngày liên tiếp.

Đồng nhân dân tệ suy yếu phần lớn là do xung đột thương mại Mỹ-Trung ngày càng sâu sắc, như việc công bố các kế hoạch thuế quan bổ sung của Mỹ và lo ngại về nền kinh tế đang chậm lại của Trung Quốc. Tuy nhiên, có ý kiến phân tích rằng Trung Quốc đang hết USD dự trữ ngoại hối để có thể chống đỡ cho đồng tiền của mình.

Tại thị trường khu vực Trung Quốc, đồng Nhân dân tệ được giao dịch ở mức ± 2% của tỷ giá hối đoái tạm thời. Trên thị trường, để nắm bắt được tín hiệu chính sách tỷ giá hối đoái của chính phủ Trung Quốc thì hãy quan sát tỷ giá hối đoái tạm thời do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố.

Tuy nhiên, vì tỷ giá trung gian đồng nhân dân tệ phản ánh tỷ giá hối đoái của ngày hôm trước, có quan điểm cho rằng tỷ giá trung gian tăng chậm do tỷ giá hối đoái thị trường đã vượt quá 7 nhân dân tệ mỗi đô la.

Vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương), tỷ giá nhân dân tệ so với đồng đô la trên thị trường hải ngoại và nội địa lần lượt đạt mức 7,06 và 7,04 nhân dân tệ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기