Đời sống Xã hội

Koh Dong-jin: “Vấn đề từ Nhật Bản không ảnh hưởng đến việc ra mắt Samsung mới nhưng sẽ có tác động tiềm tàng nếu kéo dài”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:05 08-08-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Trong buổi họp báo sau sự kiện “Samsung Galaxy Unpacked 2019” tại Barclays Center ở Brooklyn (New York), giám đốc bộ phận CNTT và di động của Samsung (Koh Dong-jin) cho biết các quy định xuất khẩu của Nhật Bản sẽ không có tác động trực tiếp đến kế hoạch phát hành điện thoại thông minh của Samsung trong 6 tháng cuối năm.

"Tôi không thể nói rằng điện thoại thông minh không bị ảnh hưởng bởi các quy định xuất khẩu của Nhật Bản cũng như không bị ảnh hưởng bởi sự kiện Hàn Quốc bị loại khỏi Danh sách trắng của Nhật Bản. Tuy nhiên, chúng tôi đã bảo đảm nguồn hàng dự trữ trong 3 – 4 tháng nên việc ra mắt Galaxy Note 10 và Galaxy Fold sẽ không bị ảnh hưởng. Mặc dù vậy, căng thẳng thương mại kéo dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi”, ông Koh nói.

Hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản không phải là khó khăn duy nhất. Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn đang tiếp diễn trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Dù tình hình có khó khăn đến đâu, ông Koh chưa bao giờ nói với nhân viên của mình rằng "năm tới là một năm khủng hoảng".

"Tôi đã nghe quá nhiều từ “khủng hoảng”, vì vậy tôi sẽ không dùng từ này khi nói chuyện với nhân viên, nhưng tôi nghĩ rằng tôi có thể cẩn thận trong giai đoạn 6 tháng cuối năm nay", ông nói. "Thật khó để dự đoán tương lai do còn phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài”.

"Trong mọi trường hợp, nếu chúng tôi tạo ra được sản phẩm tốt, trải nghiệm người dùng tốt và đạt được sự đổi mới có ý nghĩa thì thị trường và khách hàng sẽ không quay lưng lại với chúng tôi và thừa nhận rằng Samsung đang làm việc chăm chỉ. Dù khó khăn đến đâu thì vẫn luôn có một lối thoát”.

Cuối cùng, ông nhấn mạnh: "Chúng ta nên cố gắng khiêm tốn vì chúng ta biết rằng khách hàng sẽ đánh giá cao điều đó".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기