Đời sống Xã hội

Giáo sư Park Jae-Geun: "Báo cáo về việc Samsung thu mua vật liệu bán dẫn điện tử tại Bỉ do tờ báo Nikkei Asian Review là không đúng sự thật"

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)13:52 12-08-2019

Vào ngày 11, Giáo sư Park Jae-geun, Chủ tịch Hiệp hội Công nghệ màn hình Bán dẫn Hàn Quốc đã đưa ra thông tin chính thức về việc tòa soạn Nikkei Asian Review (NAR) đưa tin Samsung thu mua vật liệu bán dẫn điện tử tại Bỉ là bài báo đăng tin sai.
 

[Ảnh=Yonhap news]



Trước đó, Tờ báo NAR kênh truyền thông bằng tiếng Anh của Nikkei Asian Review đã đưa tin rằng Samsung đang tiến hành thu mua 1 số vật liệu bán dẫn điện tử tại Bỉ. Đây là 1 trong số vật liệu thuộc 3 vật liệu mà Nhật Bản đã siết chặt quy chế xuất khẩu cho Hàn Quốc.

Ông Park cho biết rằng nội dung bài báo là không đúng sự thật. Ông phân trần như sau: "Vào thứ sáu tuần trước tôi đã được nhận yêu cầu phỏng vấn từ tóa soạn Nikkei. Tuy nhiên vì đang tiến hành họp nên tôi đã không thể trả lời phỏng vấn được. Thậm chí khi bài báo được đăng, thông tin cá nhân của tôi cũng có sai lệch. Tên của tôi đã được ghi lại là Park Jae-keun chứ không phải là Park Jae-Gun."


Ông Park cho biết thêm: "Theo nội dung thư ký của tôi thông tin, người yêu cầu phỏng vấn là một người nói tiếng Hàn. Tuy nhiên do người này không nói tên mình là ai nên tôi không thể nắm rõ thân phận của người đấy được".

"Tôi đã đọc bài báo tiếng Anh của Nikkei.Thực sự bất ngờ vì bài báo đấy viết như thể tôi đã tiến hành phỏng vấn với bên họ vậy".

Ông Park cho biết ông đã yêu cầu NAR đính chính lại nội dung tờ báo và NAR cũng hứa sẽ đưa ra lời giải thích sớm vào thứ 2 tới.

Ngoài ra, Ông Park còn bộc bạch: "Trước mắt, tôi không thể đưa ra ý đồ của Nikkei Asian Review khi đưa ra tin tức sai lệch như vậy được. Tuy nhiên với tư cách là chủ tịch của Hiệp hội công nghệ màn hình bán dẫn đại diện cho kĩ thuật và các doanh nghiệp trong nước, Tôi cho rằng việc đưa ra những thông tin cá nhân liên quan đến thông tin mật kinh doanh của doanh nghiệp là hành động không đúng đắn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기