Đời sống Xã hội

[Tin tức mới nhất] Phương án xây dựng GTX-B đã được thông qua

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:16 22-08-2019

[Ảnh = GTX]


Tuyến GTX-B, kết nối Songdo, Incheon và Maseok, Namyangju, Gyeonggi, đi từ đông sang tây Seoul, đã thông qua khảo sát khả thi sơ bộ. Do đó, cả ba tuyến GTX-A, B và C sẽ giúp mở rộng mạng lưới giao thông khu vực đô thị Seoul.

Min Kyung-wook, một thành viên của Đảng Dân chủ Tự do ở Incheon, cho biết hôm 21 tháng 8 rằng tuyến GTX-B đã thông qua khảo sát khả thi sơ bộ với giá trị B / C (lợi ích / chi phí) là 1.0 và AHP (đánh giá toàn diện) đạt 0.540.

Tuyến GTX-B là một dự án xây dựng đường sắt cao tốc đô thị Hàn Quốc dài 80km từ Songdo, Incheon đến Yeouido, Yongsan, Seoul, Cheongnyangni, và Namseok, Gyeonggi,.

Chỉ riêng chi phí dự án được ước tính là 5,99 triệu won. Nếu nó được phê chuẩn trong năm nay, tuyến đường này sẽ được bắt đầu xây dựng vào năm tới và dự kiến sẽ được khánh thành trong khoảng từ năm 2025 đến 2027. Sau khi tuyến đường này đi vào hoạt động thì chỉ mất 26 phút để đi từ Songdo đến ga Seoul.

Đại diện Min Kyung-wook cho biết quá trình xin phê chuẩn không suôn sẻ. Vào tháng 2 năm 2014, tuyến GTX-B có giá trị B / C là 0,33 giữa Songdo và Cheongnyangni. Điều này gây khó khăn cho việc bảo đảm doanh thu. "Tôi đã thất vọng", ông nói. "Sau chiến dịch quảng bá tuyến đường GTX-B lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm 2017, tổng cộng đã có 3.154 chữ ký thể hiện sự đồng thuận và chuyển cho Phó Thủ tướng Kim Dong-yeon. "Đường GTX-B sẽ được mở vào năm 2027 và sớm nhất là vào năm 2025.

Khi đó, những bất tiện về giao thông của cư dân hiện nay có thể được loại bỏ.

Chung Yeong-seop, Đảng Dân chủ Tự do Hàn Quốc (Bupyeong-gap, Incheon) cho biết: "Bupyeong đang củng cố vị trí giao thông huyết mạch bằng cách kết nối GTX-B sau Tuyến Gyeongin, Tuyến 1 của Seoul và Tuyến 7 của Seoul" và nói thêm: "Để phát triển Songdo thành một thành phố quốc tế tầm cỡ thế giới, vấn đề tiếp cận với Seoul là một nhiệm vụ phải được giải quyết. Khi đó, chúng tôi tin tưởng rằng Songdo sẽ có thể trở thành một thành phố quốc tế thực sự".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기