Đời sống Xã hội

Tẩy chay du lịch Nhật Bản, khách du lịch từ Hàn Quốc đến Nhật Bản trong tháng 8 giảm mạnh hơn 19,5%↓

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:09 04-09-2019
Số lượng khách Hàn Quốc đến du lịch Nhật Bản giảm mạnh trong tháng 8 do phòng trào tẩy chay du lịch Nhật Bản của nước này ngày càng kéo dài.

 

[Ảnh= Yonhap News]


Tập đoàn sân bay quốc tế Incheon đã công bố số lượng hành khách đến thăm Nhật Bản qua sân bay Incheon vào tháng trước là 96.000 người trong một cuộc họp với báo chí địa phương. Con số này giảm 19,5% so với cùng kì năm ngoái (1,2 triệu hàng khách).

Mặt khác, Số lượng hành khách khởi hành từ Sân bay Quốc tế Incheon đến Nhật Bản chỉ khoảng 460.000 người, giảm 21,9% so với cùng kì năm ngoái. Số lượng hành khách rời Nhật Bản đến sân bay Quốc tế Incheon cũng cùng một cảnh ngộ tương tự, khi con số này giảm 17,3%, chỉ đạt 510.000 hành khách.

Trong kỳ nghỉ lễ cao điểm, tổng số hành khách bay tại sân bay quốc tế Incheon đã tăng 3,9% trong tháng trước. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất số lượng hành khách bay tới Nhật Bản giảm, trong khi đó các thị trường du lịch khác đều tăng so với tháng trước như Đông Nam Á (15,3%), Trung Quốc (11,8%), Châu Âu (10,8%), Châu Mỹ (3,8%) và Châu Đại Dương (1,9%).

Các địa danh Đông Nam Á có số lượng hành khách bay đến nhiều nhất, trong đó phải kể đến Philippines (30,1%), Việt Nam (15,8%) và Thái Lan (15,3%). Điều này cho thấy rằng các hàng khách du lịch tại nước này đang có xu hướng chọn các địa danh ở khu vực khác thay vì điểm đến thường xuyên trước đây là Nhật Bản.

Tập đoàn sân bay quốc tế Incheon cho biết vào ngày 4 tháng 8 vừa rồi, số lượng hành khách vận hành các chuyến bay từ sân bay Incheon lần đầu tiên vượt quá 230.000 người. Trong đợt cao điểm lần này, số lượng hàng khách vận hành các chuyến bay tại Sân bay quốc tế Incheon vượt kỉ lục là ngày 28/7, ngày 18/8 và 9/3 với cùng khoảng 226 nghìn người.

Tuy nhiên, khối lượng hàng hóa hàng vận chuyển qua đường hàng không ước tính đã giảm so với năm ngoái do những căng thẳng từ việc tranh chấp thương mại Mỹ-Trung.

Trong tháng 1 đến tháng 8 vừa rồi, khối lượng hàng hóa vận chuyển qua sân bay quốc tế Incheon ước tính đạt 1,79 triệu tấn, giảm 7,0% so với cùng kỳ năm ngoái (1,93 triệu tấn).

Đại diện đơn vị Sân bay Quốc tế Incheon cho biết: " Tình hình vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không tiếp tục có xu hướng giảm bởi những yếu tố bất ổn kinh tế trong nước cũng như quốc tế. Đặc biệt là những ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기