Đời sống Xã hội

Truy tố yêu cầu bắt giữ người thân của Cho Kuk

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:24 16-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Các công tố viên hôm thứ Hai đã đưa ra lệnh bắt giữ của tòa án để bắt người thân của Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk như một phần của một cuộc điều tra mở rộng về các cáo buộc tham nhũng xung quanh gia đình của bộ trưởng.

Cho Kuk nhậm chức hồi đầu tháng này mặc dù có một cuộc tranh luận sôi nổi giữa các đảng chính trị và công chúng về những nghi ngờ liên quan đến giáo dục của con gái ông và đầu tư quỹ gia đình.

Người họ hàng, cũng được đặt tên là Cho, là trung tâm của các cáo buộc về các khoản đầu tư đáng ngờ của gia đình vào một quỹ đầu tư tư nhân.

Người này bị bắt tại sân bay quốc tế Incheon vào thứ bảy vì tham ô và các cáo buộc khác sau khi rời khỏi đất nước khoảng một tháng.
 
 

[Ảnh = Yonhap News]

Ông được coi là chủ sở hữu thực tế của Co-Link Private Equity, người điều hành một quỹ mà vợ và hai con của Cho, cũng như anh rể và hai đứa con của ông, đã đầu tư tổng cộng 1,4 tỷ won (1,2 triệu đô la Mỹ).

Trong khi cháu trai năm tuổi của ông, một cháu trai năm tuổi của Tổng chưởng lý Hoa Kỳ, đang bị điều tra truy tố vì nghi ngờ một quỹ đầu tư tư nhân, đã có báo cáo rằng khoảng 1 tỷ won đã được trả lại cho thị trường tiền mặt trên thị trường trái phiếu.

Theo SBS vào ngày 15, nhà sản xuất flasher đèn đường Wells C & T đã nhận được tổng cộng 2,23 tỷ won từ quỹ đầu tư tư nhân.

Giám đốc điều hành của ông Wells C & T Choi Moe đã báo cáo với công tố vào ngày hôm sau rằng ông đã gửi 730 triệu won cho cháu trai của Cho. Vào tháng 11 năm đó, 300 triệu won đã được gửi tới KOLINK PE bằng séc. Ông Cho bị nghi ngờ là chủ sở hữu thực sự của Corlink PE.

Các công tố viên đã xác nhận rằng séc đã được đổi thành tiền mặt trên thị trường trái phiếu. Công tố nói rằng thật đáng ngạc nhiên khi hơn một tỷ đô la được đổi thành tiền mặt cùng một lúc và ông Cho đang cố gắng che giấu nguồn tiền, SBS nói.

Cho rời khỏi nước ngoài sau khi nghi ngờ một quỹ đầu tư tư nhân, nhưng anh ta đã bị bắt vào ngày 14 tại sân bay quốc tế Incheon vì nghi ngờ tham ô theo Đạo luật trừng phạt tội phạm kinh tế cụ thể.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기