Đời sống Xã hội

Dịch tả châu Phi bùng phát, giá thịt lợn Hàn Quốc tăng vọt trên 30%.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:29 18-09-2019
Sau khi dịch trả lợn châu Phi bùng phát (ASF), giá thịt lợn bán buôn tại Hàn Quốc đã tăng đột biến lên tới gần 30%. Trong thời điểm này, chính phủ cấm các nhà cung cấp thịt tư nhân không được vận chuyển thịt lợn đến những khu vực khác.

 

[Ảnh - Yonhap News]


Theo Trung tâm Thông tin Phân phối Chăn nuôi Quốc gia của Dịch vụ Đánh giá Chất lượng Sản phẩm Chăn nuôi vào ngày 18, giá đấu giá thịt lợn quốc gia đã tăng vọt lên 33% vào ngày hôm trước. Giá trung bình của thịt lợn được giao dịch tại 14 thị trường bán buôn chăn nuôi lớn trên cả nước là 6062 won mỗi kg, tăng 32,9% so với ngày hôm trước (4558 won).

Việc tăng giá buôn của thịt lợn được cho là không thể ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán lẻ của mặt hàng thịt.

Các chuyên gia dự đoán rằng nếu các nhà bán lẻ có một lượng thịt lợn dự trữ trong kho thì giá của thịt lợn vẫn sẽ không cao.

Các chuyên gia nói rằng giá bán buôn có thể sẽ được ổn định nếu như lệnh cấm việc di chuyển thịt lợn ra các khu vực khách nhau do xảy ra dịch được hạn chế. Tuy nhiên, nếu đợt dịch bệnh này kéo dài, giá thịt lợn không ngoại trừ khả năng sẽ tăng cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기