Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon đưa ra tầm nhìn xe hơi trong tương lai của Hàn Quốc trong buổi tham quan trung tâm R & D của Hyundai

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:33 15-10-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố các chiến lược sâu rộng của Hàn Quốc vào hôm nay (15 tháng 10) để trở thành quốc gia lớn mạnh trên thế giới về công nghệ di động trong tương lai, bao gồm cả kế hoạch đầu tư 2,2 nghìn tỷ won (1,8 tỷ USD) của chính phủ vào lĩnh vực này trong thập kỷ tới.

Tổng thống Moon đã tham dự một buổi lễ mang tính biểu tượng cao để tuyên bố tầm nhìn của đất nước về một nhà lãnh đạo toàn cầu trong việc phát triển các phương tiện được cải tiến công nghệ, được tổ chức tại Trung tâm R & D Namyang R & D của Hyundai Motor ở Hwaseong, tỉnh Gyeonggi.

"Trong kỷ nguyên xe hơi trong tương lai, chúng ta không phải là người theo dõi nữa. Đó là bởi vì chúng ta hiện có thể đứng ở một điểm khởi đầu như nhau," ông nói, "Cuối cùng, chúng ta có cơ hội trở thành một nhà lãnh đạo công nghệ, không phải chỉ là những người theo dõi. Chúng ta nên nắm bắt cơ hội này."

Ông tiết lộ mục tiêu của Hàn Quốc là trở thành số 1 thế giới về khả năng cạnh tranh của sản xuất xe hơi trong tương lai vào năm 2030.

Ông chỉ ra rằng Hàn Quốc đã chứng minh sức mạnh công nghệ của mình trên ô tô điện và hydro, như thể hiện trong hợp đồng xuất khẩu 1.600 xe tải chạy bằng hydro sang Thụy Sĩ. Giao hàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong nửa đầu năm tới và kết thúc vào năm 2025.

Ngoài ra, Hàn Quốc có công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực pin, sản xuất chip và CNTT.

"Nếu mạng di động nhanh nhất thế giới được kết hợp với những mạng này, (Hàn Quốc) có thể dẫn đầu trong việc lái xe tự lái và thống trị thị trường xe hơi trong tương lai," ông nhấn mạnh. "Thời đại không bao giờ là một giấc mơ khi các tiêu chuẩn của chúng ta có thể là tiêu chuẩn quốc tế."

Hàn Quốc đứng thứ bảy trong thị phần xe hơi toàn cầu, đã sản xuất hơn 4 triệu xe trong năm 2018.

Chuyến tham quan của Tổng thống Moon đến cơ sở của Huyndai, tổ hợp R & D liên quan đến xe lớn nhất của Hàn Quốc, phản ánh quyết tâm của chính quyền ông trong việc hỗ trợ đầy đủ cho ngành công nghiệp xe hơi tự lái thân thiện với môi trường.

Các nhà sản xuất ô tô địa phương có kế hoạch rót 60 nghìn tỷ won vào nỗ lực của họ hướng tới khả năng di chuyển trong tương lai trong 10 năm tới.

Tổng thống Moon cho biết chính phủ sẽ thực hiện một khoản đầu tư riêng trị giá 2,2 nghìn tỷ won để giúp đẩy nhanh chiến dịch.

"(Chính phủ) sẽ đề xuất rằng những thành tựu phát triển công nghệ ô tô và hydro tự lái trở thành tiêu chuẩn quốc tế để các tiêu chuẩn công nghệ của chúng ta có thể trở thành toàn cầu," ông nói thêm.

Để đạt được điều đó, Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng tỷ lệ doanh số của những chiếc xe tương lai như vậy lên 33% vào năm 2030, đạt thị phần toàn cầu là 10%.

Nếu đạt được, ông nói, điều này sẽ giúp cắt giảm lượng khí thải nhà kính và bụi mịn tương ứng 36% và 11% trong cả nước.

"Thứ hai, (Hàn Quốc) sẽ là người đầu tiên trên thế giới thương mại hóa việc lái xe tự lái" Moon nói.

Ông cũng đã công khai một dự án thiết lập cơ sở hạ tầng chính cho xe tự lái trên những con đường lớn trên toàn quốc vào năm 2024, bao gồm mạng truyền thông không dây, bản đồ chính xác 3 chiều, hệ thống điều khiển tích hợp và biển báo đường liên quan.

Tại sự kiện, Tổng thống Moon được Phó chủ tịch điều hành của Tập đoàn Hyundai Motor Chung Euisun giới thiệu về chiến lược tương lai của chính tập đoàn.

Tuần trước, Tổng thống Moon đã đi tham quan nhà máy của Samsung Display tại Asan, tỉnh Nam Chungcheong, tại đây Tổng thống Moon đã tham gia một sự kiện trong kế hoạch đầu tư của công ty cùng với nhà lãnh đạo của Tập đoàn Samsung, Lee Jae-yong.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기