Đời sống Xã hội

Samsung đẩy mạnh lĩnh vực điện thoại 5G tại thị trường Trung Quốc

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:55 22-10-2019
Samsung Electronics có kế hoạch chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc một lần nữa với hình thức thương mại hóa 5G (truyền thông di động thế hệ thứ 5).

Theo thông tin ngành công nghiệp liên quan thông báo vào ngày 21, Samsung Electronics đã tổ chức lễ khai trương cửa hàng trải nghiệm điện thoại thông minh hàng đầu tại khu vực Donglu ở Nam Kinh, Thượng Hải vào ngày 18 vừa rồi. Sự kiện lần này ngoài sự tham gia của nhiều công ty con của Samsung Electronics tại Trung Quốc, còn có hàng trăm khách hàng tham gia trải nghiệm.
 

[Ảnh = Samsung Electronics cung cấp]



Cửa hàng này có kích thước rộng tới 800 mét vuông, là cửa hàng Samsung lớn nhất tại Trung Quốc. Đây là cửa hàng 'One stop', các khác hàng vừa có thể trải nghiệm vừa có thể trực tiếp mua tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh của Samsung trên thị trường. Mặt khác, Các khách hàng còn có thể chiêm ngưỡng các sản phẩm được trang bị Internet (IoT).

Điều đáng chú ý là cửa hàng này ở vị trí đối diện với của hàng của Apple. Apple đang là thương hiệu cạnh tranh hàng đầu của Samsung trên thị trường hiện nay. Thị phần của Apple trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc chỉ đạt 9% trong quý 1. Tuy nhiên, hãng này chiếm đến 74% thị phần tại Trung Quốc với các loại điện thoại thông minh cao cấp có giá hơn 800 USD.

Việc kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung tại thị trường Trung Quốc chưa đạt được thành công như mong đợi. Thị phần của Samsung tại thị trường này chỉ đạt 4,9% trong năm 2016, và kể từ đó tiếp tục giảm. Trong quý 1 vừa rồi, Samsung đã dần hồi phục khi đạt giá trị 1%, tuy nhiên con số này lại giảm đột biến chỉ đạt 0% trong quý 2. Chính vì lí do đó, Samsung Electronics đã đóng cửa các dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh tại Thiên Tân và Huệ Châu, vào năm ngoái và năm nay.

Tuy nhiên, việc thương mại hóa 5G tại Trung Quốc dự kiến sẽ mang lợi ích lớn cho Samsung Electronics. Bởi lẽ, 5G sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới cho thị trường điện thoại thông minh thế giới.

Thị trường điện thoại thông minh 5G đang phát triển nhanh chóng sau khi chính phủ Trung Quốc cho phép các nhà mạng được cung cấp các dịch vụ 5G vào tháng 6 vừa qua. Trước đó vào tháng 8, thị trường điện thoại thông minh 5G mới chỉ đạt 219.000 nay đã tăng lên gấp đôi với 497.000 chiếc. Nếu dịch vụ 5G được chấp thuận và ứng dụng cụ thể vào thị trường Trung Quốc, dự đoán mức tăng sẽ cao hơn rất nhiều.

Trên thực tế, Samsung Electronics đặt trọng tâm vào việc bán các sản phẩm 5G. Cửa hàng tại Nam Kinh, cả trong và ngoài cửa hàng đều được dán các hình ảnh về '5G'. Đây được cho là một chiến lược ra mắt các sản phẩm 5G gây ấn tượng khác biệt so với các sản phẩm Apple.

Tháng trước, Samsung đã ra mắt loạt Galaxy Note 10 và sản phẩm giá thành thấp hơn là Galaxy A90 5G tại thị trường Trung Quốc. Hãng này còn mở thêm một cửa hàng và có kế hoạch thu hút khách hàng bằng cách phát hành điện thoại nắp gập 'W20 5G' độc quyền tại Trung Quốc.

Một quan chức của ngành công nghiệp cho biết, "Samsung Electronics đang xây dựng các kế hoạch nhằm chiếm lĩnh thị phần 5G tại Trung Quốc giống như thị trường tại Nhật Bản bằng các sản phẩm công nghệ cao 5G. Samsung chú trọng đến các sản phẩm có tính năng cao như điện thoại 5G để cạnh tranh với các thương hiệu Trung Quốc có mức thuế thấp khác tại nước này như Huawei, Xiaomi."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기