Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thiết lập 'kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng để sử dụng trạm sạc xe hơi hydro vào năm 2022"

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:54 22-10-2019

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng và trạm sạc hydro. Bản kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng có nội dung sẽ tiến hành xây dựng khoảng 310 trạm sạc hydro tại các thành phố lớn và đường cao tốc trên toàn quốc trong vòng ba năm.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cùng với Bộ Môi trường cho biết, "Chúng tôi sẽ xây dựng 310 trạm bao gồm 250 trạm sạc xe bus, trạm sạc hydro và 60 trạm trung chuyển giao thông tại đường cao tốc với tầm nhìn năm 2022".
 

[Ảnh = Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cung cấp]



Chính phủ đang xây dựng hệ thống trạm sạc điện cho xe chạy hydro tại các thành phố lớn giúp người lái xe có thể đến trạm tối đa chỉ mất 30 phút. Mặt khác hệ thống này sẽ hỗ trợ người lái xe hydro chạy trên tuyến đường dài và được tăng cường liên kết với các phương tiện giao thông khác.

Tính đến nay, Hàn Quốc đã có 31 trạm nhiên liệu hydro đang hoạt động. Dự kiến đến cuối năm nay, có số này sẽ lên 86 trạm. Trong tương lai, chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch chế tạo 600 trạm vào năm 2030, các trạm này trong khu vực thành phố chỉ cách nhau 20 phút di chuyển, và 75 km trên đường cao tốc.

Chính phủ đang tích cực hỗ trợ tài chính để đạt được mục tiêu giúp người sử dụng xe hydro sử dụng các trạm sạc thuận tiện hơn.

Chính phủ cũng cho lập các kế hoạch nhằm đáp ứng với việc nhu cầu sử dụng xe hydro ngày càng tăng, thiết lập ổn định giá hydro cũng như đa dạng hóa các phương pháp sản xuất hydron.

Theo tính toán, nếu vào năm 2022 có hơn 67.000 ô tô hydro được đi vào sử dụng, hàng năm Hàn Quốc sẽ cần đến khoảng 30.000 tấn hydro để vận hành hệ thống xe này. Chính vì lí do này, Chính phủ Hàn Quốc đang tăng cường luật pháp và các tiêu chuẩn bảo đảm an toàn cho các người sử dụng xe hydro.

Một quan chức của chính phủ cho biết: "Chúng tôi đã đưa ra kế hoạch cụ thể để xây dựng cơ sở hạ tầng và các trạm sạc xe hydro trên toàn quốc nhằm giảm thiểu các rủi ro cho người sử dụng xe này cũng như là các đơn vị sản xuất xe và cơ quan chức năng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기