Đời sống Xã hội

Tài xế taxi Hàn Quốc tiếp tục kêu gọi cấm dịch vụ đi xe Tada

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:50 23-10-2019

[Ảnh = Tada Taxi]


Các tài xế taxi của Seoul kêu gọi quốc hội đưa ra luật mới để cấm một dịch vụ thuê xe đang phát triển nhanh chóng được gọi là Tada trong một cuộc biểu tình rầm rộ trước Quốc hội ở Yeouido hôm thứ Tư.

Theo Hiệp hội taxi Seoul, khoảng 15.000 tài xế taxi đã tham dự cuộc biểu tình ngoài trời để phản đối kế hoạch mở rộng kinh doanh của Tada, một dịch vụ thuê xe dựa trên ứng dụng được điều hành bởi công ty khởi nghiệp di động Value Creators & Company (VCNC) và để kêu gọi nghị viện nỗ lực chặn dịch vụ.

Các tài xế taxi đã đưa ra một tuyên bố lên án dịch vụ Tada là bất hợp pháp.

"Quốc hội, chính phủ và Cheong Wa Dae đã sơ suất trong việc giải quyết xung đột giữa các tài xế taxi và nền tảng di động mới, đã có tài xế taxi tự thiêu và các sự cố bi thảm khác. Trong khi đó, các hoạt động di chuyển bất hợp pháp của xe cho thuê đã tăng sinh, "Tuyên bố này cho biết.

"Theo luật hiện hành, các dịch vụ di động bằng xe cho thuê đều bị cấm ngoại trừ ngành du lịch. Tada và các nền tảng di động khác không thể được biện minh về mặt pháp lý hoặc xã hội", tuyên bố này yêu cầu chính phủ và quốc hội Hàn Quốc đưa ra luật mới chống lại Tada để giúp bảo tồn hệ sinh thái của ngành giao thông địa phương.

Nhà lập pháp độc lập Kim Kyung-jin và Dân biểu Park Hong-geun của Đảng Dân chủ cầm quyền, người đã thúc đẩy một dự luật cấm dịch vụ của Tada, đã tham gia vào cuộc biểu tình tại Yeouido.

Các tài xế taxi Seoul đã tức giận trước thông báo ngày 7 tháng 10 của VCNC về kế hoạch tăng số lượng xe của họ lên 10.000 từ 1.400 hiện tại và của các tài xế hợp đồng lên 50.000 từ 9.000 vào cuối năm 2020.

Các tài xế taxi đã tổ chức một loạt các cuộc biểu tình phản đối trước trụ sở đảng cầm quyền, Văn phòng Lao động và Việc làm Khu vực Seoul và các địa điểm khác ở Seoul vào tuần trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기