VIỆT NAM

Tập đoàn LG Electronics tích cực đầu tư tại Hải Phòng với quy mô 1,5 tỷ USD

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:00 28-10-2019
Hệ thống Marketing của công ty LG Electronics Hàn Quốc đang có kế hoạch thúc đẩy quảng bá thương hiệu tại thị trường thiết bị gia dụng Việt Nam, một thị trường được nhận định đang có tốc độ phát triển nhanh chóng. 
 

[Ảnh = LG Electronics cung cấp]



Thu nhập hộ gia đình tăng, mặt khác với tốc độ tăng trưởng quy mô thị trường thiết bị gia dụng lên tới 20% mỗi năm, Việt Nam được cho là một thị trường mới nổi, đầy cạnh tranh của các doanh nghiệp ngành sản xuất điện tử trên toàn cầu.

Do vậy, để nâng cao lực cạnh tranh tại thị trường Việt Nam, LG Electronics bắt tay hợp tác với đài truyền hình quốc gia Việt Nam để tích cực quảng bá nâng cao hình ảnh, thương hiệu của mình. 

LG Electronics không những xâm nhập thành công mà còn có tốc độ tăng trưởng vượt bậc tại thị trường gia dụng Việt Nam, nơi vốn nổi tiếng với nhiều thương hiệu xuất xứ từ Nhật Bản. Lý giải cho những đột phá này, phía công ty LG giải thích rằng "LG đang trở thành một thương hiệu mà người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng mua dùng."

LG Electronics bắt đầu tiến vào thị trường Việt Nam vào năm 1995 sau khi xây dựng nhà máy đầu tiên tại Hưng Yên. Kể từ đó, công ty này tích cực mở rộng sản xuất tại đây.

Cụ thể vào tháng 3 năm 2015, LG Electronics xây dựng nhà máy tại Hải Phòng với quy mô diện tích 80.000 ㎡. Ngoài các thiết bị gia dụng như TV, máy giặt và điều hòa không khí, công ty này cũng tham gia sản xuất một số linh kiện phụ tùng (IVI) sử dụng cho điện thoại di động và xe ô tô. LG Electronics có kế hoạch đầu tư 1,5 tỷ đô la vào nhà máy tại Hải Phòng nhằm đưa Việt Nam trở thành 'cứ điểm' sản xuất trên toàn cầu với tầm nhìn 2028.

LG Electronics cũng tích cực trong hoạt động nuôi dưỡng nhân tài tại Việt Nam. Vào tháng 6 vừa rồi, LG đã tặng 'Thư viện CNTT LG' cho Trường đào tạo nghề công nghiệp Hải Phòng. Hàng năm, Công ty này cũng tổ chức tặng 50 xuất học bổng cho sinh viên từ 4 trường dạy nghề tại địa phương cũng như tạo điều kiện cho các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc có cơ hội xin việc tại đây.

Bằng nhiều nỗ lực đa dạng, LG Electronics đã nhận được huy chương lao động, giải thưởng doanh nhân từ chính phủ Việt Nam, đưa vị thế của mình trở thành một thương hiệu "doanh nghiệp quốc gia" tại thị trường trong nước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기