Kinh tế Chính trị

SK Telecom và Kakao trao đổi cổ phần trị giá 300 tỷ won

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:32 28-10-2019

[Ảnh= SKT cung cấp]

 
Các công ty truyền thông di động và các nhà cung cấp dịch vụ Internet (cổng thông tin) quy mô lớn, được coi là đại diện của ngành công nghiệp thông tin và truyền thông Hàn Quốc, đã hình thành một liên minh lớn mạnh. SK Telecom, nhà cung cấp viễn thông di động trong nước số 1 và Kakao, sứ giả nội địa số 1 tại Hàn Quốc, đã công bố một quan hệ đối tác chiến lược để trao đổi cổ phiếu trị giá 300 tỷ won để hợp tác kinh doanh thông tin và truyền thông trong tương lai.

Sàn giao dịch chứng khoán sẽ diễn ra dưới hình thức SK Telecom bán cổ phần của mình cho Kakao và Kakao phát hành cổ phiếu mới cho SK Telecom. Do đó, SK Telecom sẽ sở hữu 2,5% Kakao và 1,6% SK Telecom. Do đó, SK Telecom sẽ trở thành cổ đông lớn thứ tư của Kakao, sau Kim Beom-soo, chủ tịch của Kakao (28,09%), National Pension (7,91%) và Tencent (6,51%). Kakao cũng là một cổ đông lớn trong SK Telecom.

Trong khi đó, SK Telecom và Kakao đã từng đối đầu với nhau về sự lãnh đạo của doanh nghiệp viễn thông trong tương lai. Bắt đầu với kinh doanh Internet messenger (nhắn tin văn bản, KakaoTalk), gọi Internet (VoLTE, VoiceTalk), điều hướng (bản đồ cacao bản đồ), phát sóng taxi (taxi T-map, taxi cacao), âm nhạc (melon), trợ lý AI (Kakao i), tin nhắn B2B (nhắn tin văn bản và thông báo của công ty) và thanh toán đơn giản (chi tiêu SK và chi tiêu Kakao).

Một quan chức của ngành công nghiệp thông tin và viễn thông cho biết: "Hai công ty đã thành lập một liên minh lớn mạnh gạt bỏ mối hận thù cũ để đối phó với sự tấn công của các công ty CNTT nước ngoài bằng vốn và công nghệ như Google, Facebook và Uber."

Thông qua thỏa thuận này, hai công ty sẽ kết hợp công nghệ, nền tảng và khả năng dịch vụ để hướng đến mục tiêu tăng trưởng trong tương lai và góp phần phát triển ngành công nghiệp thông tin, viễn thông để tăng sự thuận tiện cho người dân.

Phần nổi bật nhất của thỏa thuận là Hội đồng hiệp lực, được thành lập để hợp tác suôn sẻ giữa hai công ty. Đồng đại diện của Kakao và giám đốc kinh doanh Yoo Young của SK Telecom sẽ đóng vai trò đại diện của hội đồng hiệp đồng và thảo luận về sự hợp tác lẫn nhau và tạo ra ngành công nghiệp trong tương lai thông qua các cuộc họp thường xuyên.

Sự hợp tác được cho là bắt đầu bằng cuộc gặp của hai công ty, Yoo Young Business và phó chủ tịch chiến lược đầu tư của Kakao, Bae Jae-hyun.

"Sự hợp tác với Kakao lần này sẽ là điểm khởi đầu quan trọng để tăng cường khả năng cạnh tranh của hệ sinh thái thông tin và truyền thông của Hàn Quốc bằng cách hợp tác với các công ty đại diện trong lĩnh vực 5G và nền tảng di động, sẽ là cốt lõi của thông tin và truyền thông trong tương lai."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기