VIỆT NAM

​ ‘Shinhan’ – Thị trường tài chính nước ngoài số 1 tại Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:42 28-10-2019

[Ảnh = Minh Tân]


Tập đoàn tài chính Shinhan đã vươn lên trở thành thương hiệu tài chính nước ngoài hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Ví dụ điển hình là Ngân hàng Shinhan Việt Nam – một trong những ngân hàng chi nhánh thành công trong kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn tài chính Shinhan, đã mua lại mảng bán lẻ của ngân hàng ANZ và vượt qua ngân hàng HSBC, chiếm vị trí số 1 trong danh sách các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Về mảng quản lí thương hiệu, ngân hàng Shinhan Việt Nam cũng đang dẫn trước một bước so với các ngân hàng nước ngoài khác. Tháng 3 năm ngoái, Huấn luyện viên Park Hang-seo và cầu thủ Xuân Trường đã được chọn làm đại sứ thương hiệu đại diện tại Việt Nam. Khi vị thế của huấn luyện viên Park Hang-seo đang tăng dần tại Việt Nam thì mức độ nhận thức và thương hiệu của ngân hàng Shinhan Việt Nam cũng đang tăng lên.

Trên thực tế, sau khi bổ nhiệm đại sứ thương hiệu, số lượng khách hàng của Shinhan Việt Nam tăng lên 20% với khoảng 20,000 người và số lượng khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng cũng tăng hơn 20,000 người. Số lượng khách hàng sử dụng Internet Banking tăng hơn 40% từ 124,000 người lên 180,000 người.

Ngân hàng Shinhan Việt Nam có kế hoạch mở rộng 36 chi nhánh lên hơn 100 chi nhánh bằng cách mở thêm hơn 5 chi nhánh mỗi năm. Tỷ lệ cho vay tín dụng ở các doanh nghiệp địa phương hiện là 24% và sẽ tăng lên 38% vào năm 2021.

Dự án thẻ tín dụng được bắt đầu từ năm 2011 đã vượt quá 240,000 thành viên theo tiêu chuẩn của năm 2017 và được đánh giá là một ví dụ điển hình trong việc thành công nội địa hóa với 90% khách hàng nội địa Việt Nam. Hiện tại ‘Sunny Bank Việt Nam’ đang cung cấp dịch vụ có khả năng tiếp nhận các khoản vay và thẻ tín dụng chỉ qua thiết bị di động và cung cấp thông tin giảm giá cho các đại lý thẻ tín dụng đang tích cực phát triển tại Việt Nam.

Nhà đầu tư tài chính Shinhan đã cho ra mắt pháp nhân tại Việt Nam vào tháng 2 năm 2016 sau khi mua lại 100% cổ phần công ty chứng khoán lần đầu tiên tại Việt Nam. Công ty đang tập trung vào kinh doanh IB kết nối với Hàn Quốc và tìm nguồn cung ứng những sản phẩm vượt trội có khả năng phát triển cao tại Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기