Đời sống Xã hội

Doanh thu quý 3 của Samsung tăng 1,2%, là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất toàn cầu với 21,3%

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:35 31-10-2019
Samsung Electronics đứng số 1 trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý ba năm nay.

Theo Strategic Analytics (SA), một doanh nghiệp nghiên cứu thị trường toàn cầu, vào ngày 30 tháng 7, Samsung Electronics đã bán được 78,1 triệu điện thoại thông minh trong quý thứ ba, chiếm 21,3% trên thị phần điện thoại thông minh của thế giới. Doanh số quý 3 của hãng này đã tăng 8% (72,30 triệu sản phẩm), thị phần cũng tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước.

SA nhận định rằng, "Doanh số bán sản phẩm Galaxy Note 10 và model A có giá tầm trung đạt giá trị cao, khiến cho lợi nhuận của Samsung khả quan hơn."
 

[Ảnh = Samsung cung cấp]


Huawei đứng ở vị trí thứ hai trên thị trường điện thoại toàn cầu với 18,2% thị phần sau khi bán được 66,7 triệu chiếc điện thoại trong quý 3. So với một năm trước, số lượng xuất hàng của hãng này đã tăng 19,4 triệu đơn vị và 3,8% thị phần. Trong quý 3, doanh số bán hàng tại Trung Quốc của hãng này đã tăng mạnh, khiến cho tổng số lượng xuất hàng toàn cầu cũng tăng đột biến.

Sự chênh lệch thị phần điện thoại thông minh trên thế giới giữa Samsung Electronics và Huawei đã được thu hẹp hơn trước. Khoảng cách giữa hai công ty đã giảm từ 5,7% trong quý ba năm ngoái xuống còn 3,1% trong quý ba năm nay.

Sức ảnh hưởng của Apple tiếp tục trên thị phần thế giới giảm. Apple chiếm ưu thế thứ ba sau khi bán được 45,6 triệu chiếc, chiếm 12,4% thị phần. Sản lượng xuất hàng và cổ phiếu của hàng này cũng đã giảm 3% và 0,6% so với năm trước trong khi các đối thủ cạnh tranh là Samsung Electronics và Huawei lại có xu hướng tăng.

Tuy nhiên, SA cũng khẳng định rằng vị thế bán hàng của Apple sẽ ổn định trở lại do nhu cầu về loạt iPhone 11 đang tăng lên ở châu Á và Mỹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기