Đời sống Xã hội

​Ngân hàng Nonghyup có tốc độ đầu tư cổ phần vào ngân hàng nông nghiệp Việt Nam cao…

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:20 01-11-2019

[Ảnh = Ngân hàng Nonghyup]


Ngân hàng Nonghyup có kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh tại địa phương thông qua đầu tư cổ phần vào Ngân hàng nông nghiệp Việt Nam (Agribank).

Ngân hàng Nonghyup đang chuẩn bị đầu tư vốn chiến lược vào ngân hàng Agribank – một ngân hàng đặc biệt được thành lập để phát triển khu vực nông thôn – nông nghiệp Việt Nam. Ngân hàng Nonghyup và ngân hàng Agribank đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược △ chia sẻ hệ thống kiểm tra chuyên môn và dịch vụ cho vay liên quan đến nông nghiệp △ mở rộng hợp tác kinh doanh như chuyển tiền không cần tài khoản △ đồng thời tiến hành xúc tiến kế hoạch mô hình kinh doanh cộng đồng.

Ngân hàng Nonghyup với tư cách là thành viên của Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp và Nông thôn châu Á – Thái Bình Dương đã bắt đầu mối quan hệ giao lưu tương hỗ với Ngân hàng Agribank. Sau đó năm 2013, 2014, 2 bên đã ký kết thỏa thuận dự án tài chính, thỏa thuận dự án hợp tác toàn diện…

Tháng 1 năm ngoái đã cho ra mắt ‘Dịch vụ chuyển tiền không cần tài khoản ngân hàng của Nonghyup và Agribank’ và vào tháng 12 đã mở rộng phạm vi trao đổi giao lưu qua các hoạt động tổ chức hội nghị giữa ngân hàng Nonghyup, Global RM và Agribank.

Ngân hàng Nonghyup đang mở rộng sức ảnh hưởng của mình thông qua đầu tư vốn cổ phần trước niêm yết (IPO) vượt qua mối quan hệ giao lưu duy trì với Agribank. Đặc biệt, khoản đầu tư của Ngân hàng Nonghyup đã được thúc đẩy mạnh mẽ khi chính phủ Việt Nam đưa ra chính sách tư nhân hóa doanh nghiệp quốc doanh và cho đến năm 2020 sẽ bán lại tối đa 35% cổ phần cho bên thứ ba.

Agribank đang có khoảng 2.230 văn phòng chi nhánh trên khắp Việt Nam và có 12 triệu khách hàng cá nhân và 30 ngàn khách hàng là doanh nghiệp. Đây là lí do vì sao lợi nhuận đầu tư của ngân hàng Nonghyup tương đối cao.

Ngân hàng Nonghyup có kế hoạch chuyển đổi văn phòng tại Hồ Chí Minh thành chi nhánh. Ngân hàng chủ trương tổng hợp sức mạnh với chi nhánh tại Hà Nội. Sau đó là cùng với ngân hàng Agribank thực hiện chiến lược mở rộng phạm vi kinh doanh trên toàn Việt Nam.

Tháng 3 vừa qua, tại trụ sở chính của Agribank Hà Nội, đã diễn ra ‘Buổi tọa đàm giữa các nhà lãnh đạo của Tập đoàn Tài chính Nonghyup và Ngân hàng Agribank’. Chủ tịch tập đoàn tài chính Nonghyup Kim Gwang-soo (đứng thứ 6 phía bên trái) và Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Trịnh Ngọc Khánh (đứng thứ 7 phí bên trái) đang chụp ảnh lưu niệm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기