Đời sống Xã hội

​Cơ quan quản lý truyền thông Hàn Quốc thề sẽ xóa bỏ 'tin giả'

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:07 06-11-2019

[Ảnh= 송창범 Kinh tế AJU]


Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) Han Sang-hyuk kêu gọi thành lập thêm nhiều tổ chức chuyên kiểm tra xem thông tin nhất định có dựa trên thực tế hay không, nhằm ngăn chặn sự lan truyền của "tin giả" trong nước.

Chủ tịch Han, người đã nhậm chức vào tháng 9, đã đưa ra những nhận xét trong bữa tiệc trưa đầu tiên của mình với các nhà báo là chủ tịch KCC, hôm thứ Tư.

"Cả hai đảng cầm quyền và phe đối lập, cũng như các thành viên của công chúng, đều biết về vấn đề tin tức giả mạo, do đó chắc chắn cần phải đưa ra các biện pháp đối phó thích hợp", ông nói. "Tôi tin rằng việc thúc đẩy các tổ chức kiểm tra thực tế được công chúng tin tưởng có thể là một biện pháp."

Tuy nhiên, Han nói rằng việc thành lập một tổ chức như vậy trong KCC là không phù hợp vì nó có thể gây ra những lo ngại về việc chính quyền xâm phạm quyền tự do ngôn luận.

Ông nói rằng các tổ chức kiểm tra thực tế nên được thành lập trong các thực thể khu vực tư nhân như các trường đại học.

"Tôi nghĩ rằng KCC có thể hỗ trợ tài chính cho các tổ chức đó và giúp họ đảm bảo sự ổn định nội bộ", ông nói.

Chủ tịch Han lưu ý một tổ chức trực thuộc KCC cũng đã thực hiện các chiến dịch giáo dục để ngăn chặn sự phân phối thông tin sai lệch.

Trong bữa tiệc trưa, Chủ tịch Han cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác giữa các bộ liên quan vì ranh giới giữa các ngành truyền thông và truyền thông đang mờ dần nhanh chóng trong bối cảnh thị trường thay đổi nhanh chóng.

"KCC, Bộ Khoa học và CNTT và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đôi khi đã xảy ra xung đột khi các khu vực họ giải quyết ngày càng chồng chéo. Điều này đã gây ra những bất lợi cho công chúng", ông nói. "Các bộ cần tăng cường hợp tác trong việc xử lý các vấn đề thuộc thẩm quyền và chia sẻ các nhiệm vụ và trách nhiệm thực chất hơn."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기