VIỆT NAM

Dược phẩm nổi tiếng Hàn Quốc JW Pharmaceutical thâu tóm Euvipharm nhằm mở rộng thị trường Việt Nam

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)11:10 14-11-2019
Công ty dược phẩm nổi tiếng Hàn Quốc JW Pharmaceutical thâu tóm Dược phẩm Euvipharm với mong muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Vào ngày 13, Công ty Dược phẩm JW đã thông báo rằng họ đã tổ chức lễ ra mắt tại tỉnh Long An, Việt Nam với tên chủ đề là 'Ngày thử thách mới Euvipharm' sau khi thâu tóm và liên kết thành công với công ty Dược phẩm Euvipharm.

Sự kiện ra mắt có sự tham gia của Chủ tịch Lee Kyung-ha của Tập đoàn JW (Công ty mẹ của Dược phẩm JW) , Giám đốc điều hành Shin Young-seob của Dược phẩm JW và Giám đốc điều hành Cha Sung-nam của JW Life Science và hơn 90 nhân viên tại địa phương khác.

Trước đó vào tháng 9, Dược phẩm JW đã ký kết thành công mua lại 100% cổ phần của Dược phẩm Euvipharm, chính thức đã bổ nhiệm ông Yang Gil-chun của JW Life Science làm Giám đốc điều hành pháp nhân tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên một công ty Hàn Quốc mua lại và sở hữu toàn bộ cổ phần của một công ty dược phẩm Việt Nam.

Sự kiện lần này sẽ có ý nghĩa chính thức đánh dấu sự kiện xâm nhập thị trường Việt Nam của Dược phẩm JW Hàn Quốc. Trong tương lai, công ty này sẽ tiến hành sản xuất thuốc tại Dược phẩm Euvipharm Việt Nam.

Được biết, Dược phẩm Euvipharm là công ty dược phẩm được thành lập năm 2005, chuyên sản xuất nguyên liệu thô và thuốc thành phẩm với cơ sở hiện đại hóa. Công ty này còn tiêu biểu là công ty sản xuất lớn nhất Việt Nam với sản lượng hàng năm lên tới 1.9337 loại.

 

Lễ ra mắt của Dược phẩm JW  với tên chủ đề là 'Ngày thử thách mới Euvipharm' sau khi thâu tóm và liên kết thành công với công ty Dược phẩm Euvipharm tại tỉnh Long An, Việt Nam ngày 13 vừa rồi [Ảnh = Dược phẩm JW Hàn Quốc cung cấp]


Dược phẩm JW dự kiến sẽ giới thiệu hơn 50 loại thuốc được sản xuất tại pháp nhân Việt Nam là Euvipharm trong thời gian tới. Các loại thuốc này bao gồm thuốc bột, thuốc viên, viên nang và thuốc nhỏ mắt. Ngoài ra, công ty có kế hoạch củng cố danh mục đầu tư của mình bằng cách chuyển giao công nghệ sản xuất và kiểm soát chất lượng, khả năng nghiên cứu công thức khác biệt đẩy mạnh phát triển tại pháp nhân địa phương.

Ngoài ra, Công ty cũng cho biết sẽ tích cực đẩy mạnh cải tiến để nhận chứng nhận PIC/S, theo đuổi việc kinh doanh CMO.

Chủ tịch Tập đoàn JW Lee Kyung-ha cho biết, "Chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư và hỗ trợ để đưa công ty Dược phẩm Euvipharm phát triển thành một công ty dược phẩm nước ngoài lớn nhất tại đây, đóng góp cho ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe của Việt Nam."

Trước đó vào ngày 12, Công ty Dược phẩm JW cũng đã tổ chức một bữa tối thân mật Deal Closing' tại Khách sạn Park Hyatt Saigon tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Bữa tiệc có sự tham gia của Tổng lãnh sự quá Hàn Quốc tại Việt Nam ông Jeon Ho-hoon, Bộ trưởng Thương mại Hồ Chí Minh Yoon Joo-young, Bộ trưởng Dược phẩm Oh Un-hwan, và Chủ tịch Korcham Kim Heung-soo.
Việc mua lại Euvipharm của JW Pharm đã được hoàn thành với sự giúp đỡ của nhóm M&A của KOTRA và Văn phòng Thương mại Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, theo kết quả nghiên cứu thị trường của Business Monitor International (BMI), thị trường dược phẩm của Việt Nam đang là thị trường nóng thu hút đầu tư với quy mô lên tới 4,7 tỷ USD trong năm 2016, và dự kiến sẽ tăng lên 7 tỷ USD vào năm 2020.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기