Đời sống Xã hội

Apple và Samsung tranh giành thị trường tai nghe không dây

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:12 14-11-2019
Thị trường tai nghe không dây trở lên nóng hơn bao giờ hết. Apple, công ty đã chiếm hơn một nửa thị phần, đã ổn định vị trí hàng đầu với AirPod Pro mới. Samsung Electronics, công ty đang theo đuổi sát sao Apple cũng đang lên kế hoạch ra mắt thế hệ thứ hai của Galaxy Buzz vào đầu năm tới.

[Ảnh = Samsung Electronics]

Samsung Electronics đang trong giai đoạn cuối cùng trước khi đưa Galaxy Buzz thế hệ thứ 2 ra trình làng. Sản phẩm mới có tên model 'SM-R175' sẽ được phát hành với 4 màu chủ đạo khác với trước đây: màu đen, trắng, xanh và hồng.

Samsung có kế hoạch cho ra mắt Galaxy Buzz thế hệ thứ hai cùng thời điểm với 'Galaxy S11 (tên dự kiến)' vào đầu năm tới. Trước đó vào tháng 2 năm ngoái, Samsung đã cho thế hệ đầu tiên của Galaxy Buzz với Galaxy S10 trình làng tại sự kiện Unpack ở San Francisco.

Sản phẩm mới sẽ được trang bị 'Thiết bị khử tiếng ồn tự động (ANC)' làm giảm tiếng ồn xung quanh. Sản phẩm này cũng đã tích hợp tích năng AN kết nối âm thanh không dây của Haman, công ty con của Samsung.

Các tính năng sáng tạo như kết nối với điện thoại thông minh Galaxy cũng được mong đợi. Sản phẩm thế hệ đầu tiên tự hào có khả năng tương thích không dây với Galaxy S10, hỗ trợ sạc không dây.

Samsung Electronics đang tích cực nỗ lực đuổi theo sát Apple thị trường thiết bị tai nghe không dây. Apple đã dẫn đầu thị trường kể từ khi ra mắt AirPods đầu tiên vào năm 2016. Mặc dù các sản phẩm không dây đã bị người tiêu dùng bỏ qua vì chất lượng âm thanh kém, tuy nhiên AirPods vẫn được đón nhận vì sự phù hợp vè hình dánh, thiết kế và hiệu suất.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Apple đã dẫn đầu thi trường điện thoại thông minh toàn cầu với 63% thị phần trong quý II. Samsung Electronics đứng thứ hai sau Apple với 8% thị phần. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai công ty dự kiến ​​sẽ thu hẹp hơn nữa khi thị phần của Apple đang giảm mạnh khi có nhiều đối thủ cạnh tranh tăng.
Apple cũng vừa cho phát hành AirPod Pro tại Hàn Quốc vào cùng ngày. AirPods Pro sở hữu những tính năng ANC khác biệt không giống các sản phẩm trước đây.

AirPods Pro là một sản phẩm mới được phát hành chưa đầy một năm sau khi phát hành AirPods thế hệ thứ hai. Việc Apple nhanh chóng tung ra sản phẩm mới trong chưa đầy 2 năm được dự đoán là triệu chứng bất an của công ty này đối với các đối thủ cạnh tranh sắp tới. Dự kiến thị trường tai nghe không dây trong thời gian tới sẽ trở nên cạnh tranh gay gắt.

Thị trường tai nghe không dây, ghi nhận 46 triệu chiếc vào năm ngoái, dự kiến ​​sẽ vượt quá 100 triệu chiếc lần đầu tiên trong năm nay. Counterpoint Research dự đoán thị trường tai nghe không dây sẽ đạt 120 triệu chiếc trong năm nay với tổng giá trị 16,6 tỷ USD.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기