Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tiến hành ứng phó chống bụi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:56 15-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiến hành ứng phó chống bụi trong tuần này với nỗ lực giảm thiểu thiệt hại từ ô nhiễm không khí, các quan chức cho biết hôm thứ Năm.

Cuộc ứng phó dự kiến ​​vào thứ Sáu, sẽ có sự tham gia của văn phòng tổng thống, một số bộ và 17 chính quyền thành phố và tỉnh để thử nghiệm các biện pháp chính sách để đối phó với ô nhiễm không khí bụi mịn có xu hướng tồi tệ hơn từ tháng 12 đến tháng 3.

"Hoạt động này nhằm mục đích kiểm tra toàn diện năng lực của chính quyền trung ương và địa phương và Cheong Wa Dae để xử lý bụi mịn", một quan chức tổng thống nói.

Việc đào tạo giả sẽ bắt đầu lúc 6 giờ sáng với giả định rằng một cảnh báo "thận trọng" được đưa ra.

Hàn Quốc điều hành các mức cảnh báo bốn cấp đối với bụi mịn - quan tâm, thận trọng, cảnh báo và nghiêm trọng.

"Thận trọng" được ban hành khi mật độ trung bình hàng ngày của bụi siêu mịn vượt quá 150 microgam trên mét vuông trong hơn hai giờ hoặc dự báo sẽ vượt qua 75 microgam vào ngày hôm sau.

Vào tháng 3, Hàn Quốc đã chỉ định bụi mịn là một thảm họa xã hội vì cường độ và tần suất ô nhiễm không khí đã gia tăng trong những năm gần đây.

Đối với cuộc ứng phó này, công chức và quan chức tại các tổ chức công cộng ở những khu vực đó được yêu cầu để xe hơi ở nhà dựa trên biển số lẻ.

Kim Yeon-myoung, thư ký tổng thống cao cấp về các vấn đề xã hội, cũng sẽ đến thăm một công trường xây dựng ở phía tây Seoul với các quan chức chính quyền thành phố để kiểm tra các nỗ lực nhằm giảm phát thải bụi mịn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기