Đời sống Xã hội

Bộ trưởng bộ Thống nhất Kim Yeon-cheol có chuyến công tác đầu tiên đến Hoa Kỳ, thảo luận về du lịch núi Kim Cương

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:03 18-11-2019
Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Ông Kim Yeon-chul đã có chuyến công tác đầu tiên đến Hoa Kỳ sau khi nhậm chức vào sáng ngày 17. Trong lịch trình này, Ông Kim sẽ tham gia các diễn đàn để gặp gỡ các lãnh đạo chủ chốt của Hoa Kỳ đàm phán về các vấn đề liên quan đến Bán đảo Triều Tiên và phi hạt nhân hóa. Ngoài ra, dự kiến ông cũng sẽ cố gắng hết sức trên việc tìm "giải pháp sáng tạo" để thúc đẩy du lịch Núi Kim Cương (một dãy núi thuộc tỉnh Kangwon, Hàn Quốc).

 

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Ông Kim Yeon-chul[Ảnh = Yonhap News]


Theo Bộ Thống nhất, Ông Kim sẽ thăm Washington, D.C. và Los Angeles (LA) kể từ ngày hôm nay đến ngày 23 để tham dự Diễn đàn Quốc tế Hòa bình Hàn Quốc (KGFP).

Đầu tiên, Ông Kim sẽ có bài phát biểu quan trọng tại KGFP, được đồng tổ chức bởi Bộ Thống nhất và Viện Hòa bình Hoa Kỳ và Viện nghiên cứu Sejong. KGFP được biết đến như một cơ quan tư vấn đa phương quốc tế nhằm tìm kiếm các lựa chọn chính sách đúng đắn, mở rộng và đồng thuận các giải pháp về Bắc Triều Tiên của chính phủ quốc tế, đưa ra chính sách thống nhất, hòa bình và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên.
Ông Kim sẽ liên lạc với các quan chức liên bang và quốc hội để thảo luận về các vấn đề chính của quan hệ liên Triều. Ông dự kiến sẽ gặp bộ trưởng cục tình báo Hoa Kỳ Mike Pompey và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Stephen V. Vegan đại diện đặc biệt tại Bắc Triều Tiên, Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O'Brien.

Ông Kim dự kiến sẽ thúc đẩy một bước đột phá trong quan hệ liên Triều, vốn đã bị đình trệ sau khi thỏa thuận vấn đề phi Hạt nhân hóa Mỹ- Triều Stockholm không đạt kết quả vào đầu tháng trước. Mặt khác ông cũng sẽ nỗ lực tiến hành đàm phán cải thiện mối quan hệ Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên nhằm thúc đẩy và gỡ bỏ vướng mắc trong vấn đề cải thiện du lịch tại Núi Kim Cương.

Đặc biệt, khi cơ quan quốc phòng Hàn Quốc-Mỹ quyết định hoãn cuộc huấn luyện chung song phương "Vigilent Ace" dự kiến ​​trong tháng này cho thấy rằng các cuộc đàm phán Bắc Triều Tiên - Mỹ sẽ sớm trở lại.

Đồng thời, chuyến thăm lần này của Ông Kim cũng quan tâm đến việc Hoa Kỳ sẽ phản ứng thế nào với thỏa thuận 'ngừng bắn Olympic' được đề xuất trước đó như một trong những biện pháp xây dựng niềm tin giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Washington Post, ông đã đề xuất một thỏa thuận ngừng bắn Olympic, một cách để Triều Tiên và Hoa Kỳ hoãn các vụ thử tên lửa và kết hợp các cuộc tập trận quân sự, sau Thế vận hội Tokyo vào năm tới. Ông Kim cũng đề xuất những cách để giảm bớt những hạn chế trong việc đi đến Bắc Triều Tiên cho người Mỹ gốc Hàn có người thân ở Bắc Triều Tiên.
Tại Washington, D.C lịch trình của ông Kim sẽ thăm Trung tâm Steamson và Viện Nghiên cứu Hàn Quốc tại Los Angeles Nam California (USC) để thảo luận với các chuyên gia về bán đảo Triều Tiên cách thúc đẩy phi hạt nhân hóa miền Bắc và thiết lập chế độ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Vào ngày 21, Ông Kim sẽ tham dự một buổi thuyết trình công khai về chủ đề 'Hòa bình và Kinh tế trên Bán đảo Triều Tiên' tại USC và các cuộc họp với các thành viên cộng đồng Los Angeles và phóng viên địa phương.

Bộ Thống nhất kỳ vọng chuyến thăm nước ngoài đến Hoa Kỳ của ông Kim ngay sau khi nhận chức sẽ trở thành cơ hội trao đổi ý kiến ​​giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, xây dựng hòa bình và thiết lập một vòng tròn quan hệ liên Triều và Hoa Kỳ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기