Đời sống Xã hội

Tập đoàn phân phối bán lẻ lớn nhất tại Hàn Quốc, Lotte cải tổ nhân sự trong tháng tới

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)11:06 18-11-2019
Tập đoàn phân phối bán lẻ lớn nhất tại Hàn Quốc, Lotte sẽ tiến hành cuộc cải tổ nhân sự trong tháng tới.

Được biết, Chủ tịch Shin Dong-bin kiêm tổng giám đốc điều hành và hơn 150 giám đốc điều hành của tập đoàn Lotte đã có cuộc họp về tổ chức kinh doanh vào ngày 30 tháng trước. Tại cuộc họp, ông cho biết " Chúng ta cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho tương lai vì những sự bất ổn trong nền kinh tế trong nước và toàn cầu đang ngày càng sâu sắc".

Theo các quan chức Lotte vào ngày 17, việc tổ chức lại bộ máy nhân sự của Lotte năm nay sẽ vào khoảng ngày 11 tháng sau, sớm hơn một tuần so với năm ngoái.

 

Tòa nhà Lotte World Tower[Ảnh = Lotte C & T cung cấp]


Lịch trình tổ chức lại bộ máy nhân sự năm nay sớm hơn năm ngoái dự báo trước những thay đổi lớn về cấu tạo nhân sự của tập đoàn này. Có khả năng sẽ có rất nhiều đại diện của các chi nhánh lớn và giám đốc điều hành lớn sẽ được thay thế. Việc tổ chức lại bộ máy nhân sự này với mong muốn ổn định tổ chức nội bộ để phục vụ cho kế hoạch vào năm tới.

Trước đó, Ông Shin Dong-bin chủ tịch của tập đoàn Lotte đã vướng vào vòng xoáy lao lý trong hai năm qua, đã khiến cho dự định cải tổ lại bộ máy nhân sự của tập đoàn này không thể thực hiện trong thời gian trước đó.

Một quan chức của Lotte cho biết, "Sau khi chiếc gồng xích áp chế các kế hoạch của Lotte là phán quyết về ông Shin, chủ tịch tập đoàn Lotte của Tòa án tối cao đã được tháo gỡ, dự kiến những cải tổ quả cảm về tổ chức nhân sự của Lotte sẽ được diễn ra trong thời gian tới".

Vào năm ngoái, nhân sự của 2 bộ phận thực phẩm và hóa học trong bốn bộ phận (BU) của Tập đoàn Lotte đã được thay thế, dự kiến hai bộ phận còn lại (phân phối và dịch vụ khách sạn) sẽ được cải tổ lại trong năm nay.

Việc thay thế Phó chủ tịch Lee Won-joon, phó chủ tịch phân phối BU sẽ sớm hơn dự kiến vào nhiệm kỳ tháng 3 năm tới. Lotte Shopping (cửa hàng bách hóa, siêu thị, siêu thị, hi-marts, v.v.), vốn là cốt lõi của kinh doanh phân phối của tập đoàn này đã giảm một nửa lợi nhuận hoạt động vào quý 3 vừa rồi và đang đứng trước cuộc khủng hoảng lớn. Lotte Thương mại điện tử đã nỗ lực tăng cường các kênh AI và các kênh đa kênh để khắc phục vấn đề này, nhưng hiệu suất chậm hơn dự kiến.

Một quan chức của Lotte cho biết, "Việc cải tạo nhân sự tại bộ phân phối BU là một sự thật. Sự thay đổi trong chuỗi các chi nhánh trong lĩnh vực phân phối là không thể tránh khỏi bởi hiệu suất kinh doanh của bộ phận này là quá tệ".

Các nhân vật được cho là có khả năng kế nhiệm phó chủ tịch Lee Won-Jun, sẽ là ông Kang Hee-tae, tổng giám đốc của Lotte Department Store và Lee Dong-woo, CEO của Lotte Hi-Mart.

Nếu bất kỳ ai trong số họ trở thành người đứng đầu phân phối BU, có khả năng cao sẽ có sự thay đổi trong người đứng đầu các chi nhánh phân phối. Trong nội bộ, ít nhất ba đại diện và nhiều nhất năm đại diện sẽ thay đổi.

Một quan chức kinh doanh cho biết, "Gần đây, Lotte Lotte đã công bố quản lý khẩn cấp lần đầu tiên và thậm chí là tái cấu trúc các chi nhánh của mình. Đặc biệt, ngay sau khi Chủ tịch Shin là người đứng đầu tập đoàn Lotte giải quyết những vướng mắc về pháp lý, dự kiến những cải tổ này sẽ quyết liệt hơn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기