Đời sống Xã hội

Kakao trở thành cổ đông lớn nhất đầu tiên trong ngân hàng Kakao Bank

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:31 21-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Kakao trở thành cổ đông lớn nhất của Ngân hàng Kakao với 34% cổ phần. Đây là lần đầu tiên vốn công nghiệp trở thành cổ đông lớn trong các công ty tài chính kể từ khi có quy định ly khai.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính, trong cuộc họp thường kỳ vào ngày 20, cho biết họ đã chấp thuận việc nắm giữ cổ phần của Kakao Bank và Korea Investment Holdings và Korea Investment Value Asset Management. Theo đó, Hantu Holdings sẽ tham gia tăng vốn của Ngân hàng Kakao vào ngày 21 và bán 16% cổ phần của mình cho Kakao vào ngày 22.

Ngân hàng Kakao hiện đang sở hữu 50% Hantu Holdings và 18% Kakao. Hantu Holdings đã quyết định bàn giao 29% cổ phần của Ngân hàng Kakao cho Hantu Value và 16% cho Kakao theo thỏa thuận với Kakao vào tháng trước. Quá trình chuẩn bị là phê duyệt việc áp dụng nắm giữ cổ phiếu của FSC.

Korea Investment Holdings ban đầu đã cố gắng chuyển nhượng cổ phần của mình trong Ngân hàng Kakao cho Đầu tư & Chứng khoán Hàn Quốc, nhưng vi phạm Đạo luật Thương mại Công bằng, Hantu Value và chờ phê duyệt từ FTC.

Một quan chức của FTC cho biết, chúng tôi đã đánh giá rằng Hantu Holdings và Hantu Value đáp ứng cả các yêu cầu về tài chính và các yêu cầu tín dụng xã hội được quy định trong Nghị định thực thi của Đạo luật Ngân hàng. 4,99% và 29% được phê duyệt. "

Việc tăng vốn thanh toán của Ngân hàng Kakao sẽ diễn ra vào ngày 21 sau khi FSC chấp thuận. Hantu Holdings sẽ đầu tư 250 tỷ won, tương đương với cổ phần trị giá 500 tỷ won của Kakao Bank. Cùng ngày, Chứng khoán Hantu sẽ mua 484.000 cổ phiếu Hantu Value Stock bằng cách tham gia vào việc tăng vốn thanh toán của công ty con Hantu Value.

Vào ngày hôm sau, 16% cổ phần của Kakao Bank sẽ được chuyển sang Kakao và 29% cho Hantu Value. Hantu Value sẽ sử dụng tiền mặt được bảo đảm từ việc tăng vốn thanh toán vào ngày hôm trước để mua Kakao Bank. Hantu Holdings có kế hoạch mua 15,540 cổ phiếu của Hantu Securities bằng cách đầu tư cổ phiếu vào Ngân hàng Kakao trong đợt tăng vốn của Hantu Securities.

Do đó, Kakao là cổ đông lớn nhất với 34% cổ phần của Ngân hàng Kakao, trong khi Hantu Value là cổ đông lớn thứ hai với 29%. Lý do cho quá trình phức tạp này là theo Đạo luật Công ty Tài chính, trong đó nắm giữ một-một phải nắm giữ hơn 50% hoặc ít hơn 5% cổ phần của Ngân hàng Kakao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기