Đời sống Xã hội

Hội nghị cấp cao CEO Hàn Quốc-ASEAN diễn ra tại Busan, "ASEAN là một trong những khu vực phát triển sáng chói nhất..."

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:51 25-11-2019
"ASEAN là một trong những khu vực phát triển sáng chói nhất trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang trở lên khó khăn như hiện nay. Chúng tôi hy vọng rằng Hàn Quốc và ASEAN sẽ hợp tác chặt chẽ để phục hồi nền kinh tế toàn cầu và thúc đẩy nền kinh tế khu vực trong tương lai."

Park Yong-man, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc, cho biết tại lễ khai mạc Hội nghị cấp cao CEO Hàn Quốc-ASEAN được tổ chức tại BEXCO, Busan vào ngày hôm nay (25/11).

Chủ tịch Park cho biết, "Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN-Hàn Quốc và Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc-Mê Kông là những thời điểm rất quan trọng để những hợp tác giữa Hàn Quốc và ASEAN càng gần gũi và thiết thực hơn nữa".

 

Ông Park Yong-man, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tham gia lễ Khai mạc Hội nghị cấp cao CEO Hàn Quốc-ASEAN ngày hôm nay (25/11)[Ảnh = Yonhap News]


Ông còn khẳng định, "Với sự thành công của Hội nghị cấp cao này, việc thành lập một tổ hợp công nghiệp, tiêu chuẩn hóa công nghệ, ODA và phát triển năng lực sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, đặc biệt, chúng tôi mong muốn các quốc gia tham dự sẽ đạt nhiều sự quan tâm và hỗ trợ đến Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP: Regional Comprehensive Economic Partnership) để hiệp định này nhanh có hiệu lực".

Park nhấn mạnh, "Trước những bất ổn bên ngoài đang gia tăng, chuỗi giá trị toàn cầu hiện tại đang nhanh chóng được định hình lại. Sử dụng các kênh riêng của ASEAN, như Hội đồng kinh doanh ASEAN là phương pháp tối ưu giúp trao đổi, phát triển các ngành công nghiệp liên quan và phát triển công nghệ,".

Sự kiện này được đồng tư vấn bởi Bộ Tư vấn Hàn Quốc và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc nhằm kỷ niệm 30 năm thiết lập ngoại giao giữa Hàn Quốc và ASEAN. Đã 5 năm kể từ Hội nghị thượng đỉnh CEO Hàn Quốc-ASEAN 2014 tại Busan được tổ chức. Tại diễn đàn này, các nhà lãnh đạo của ASEAN-Hàn Quốc và các doanh nhân lớn tập trung tại Hàn Quốc có cơ hội trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.

Ngoài Tổng thống Moon Jae-in, Thủ tướng Thái Lan, Thủ Tướng Lào, Tổng thống Indonesia, Thủ tướng Malaysia, Cố vấn quốc gia Myanmar và Thủ tướng Việt Nam cũng sẽ tham dự và khuyến khích các doanh nhân.

Diễn đàn được tổ chức với chủ đề Hợp tác và Nhiệm vụ vì sự thịnh vượng của Hàn Quốc-ASEAN. Có khoảng hơn 450 người lãnh đạo đến từ các công ty lớn cua Hàn Quốc như Phó Chủ tịch của Samsung Electronics, Phó Chủ tịch của Lotte Electronics, Chủ tịch Shinsega đã đến tham dự.

Về phía ASEAN, khoảng 250 doanh nghiệp lớn cũng đã tham dự.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기