Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon Jae-in kêu gọi các nước ASEAN cùng tạo ra một hệ sinh thái cộng đồng khởi nghiệp

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:12 26-11-2019
Tổng thống Moon Jae-in, "11 quốc gia bao gồm Hàn Quốc-ASEAN cần tạo ra một hệ sinh thái cộng đồng khởi nghiệp".

Tổng thống Moon đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh khởi nghiệp ở tại BEXCO, Busan vào sáng nay (26/11).
 

[Ảnh = Yonhap News]

Ông tuyên bố, "Hàn Quốc sẽ đồng hành cùng các công ty khởi nghiệp ASEAN".

Sự kiện Hội nghị thượng đỉnh khởi nghiệp được tổ chức như một sự kiện bên lề của Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc-ASEAN 2019 và Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc-Mê Kông lần thứ nhất.

Tại diễn dàn, Tổng thống Moon nhấn mạnh sự quan trọng của chính sách khởi nghiệp. Ông nhận định chính sách khởi nghiệp ở cấp độ cá nhân là quan trọng nhưng việc hợp tác giữa các quốc gia là điều cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Mặt khác, ông cũng đề cập đến các chính sách khởi nghiệp của các nước ASEAN.

"Hàn Quốc ủng hộ tầm nhìn Trung tâm đổi mới khởi nghiệp toàn cầu của Malaysia và chính sách tổ chức doanh nghiệp liên doanh (DARe) của nhà nước Brunei."

△ Chiến lược 'Đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp tầm nhìn năm 2025' của Việt Nam △ Chiến lược 'Tầm nhìn kỹ thuật số cao tầm nhìn 2020' của Indonesia △ Chiến lược 'Thái Lan 4.0' của Thái Lan △ Chiến lược 'Kỹ thuật công nghệ thông tin" của Campuchia △ Chiến lược 'Phát triển chiến lược thông minh' của Singapore △ Chiến lược 'Phát triển bền vững' của Myanmar △ Chiến lược 'Tầm nhìn quốc gia 2040' của Philippines △ Chiến lược 'Phát triển kinh tế và xã hội quốc gia' của Lào.

Tổng thống Moon nhấn mạnh: "Hàn Quốc sẽ tích cực chia sẻ thông tin và kinh nghiệm với ASEAN."

Hiện ASEAN đang được coi là khu vực phát triển tiềm năng và năng động với hơn 60% dân số có độ tuổi dưới 35 tuổi và mức tăng trưởng 5% mỗi năm. 

"Đổi mới" và "khởi nghiệp" đang là 2 từ khóa được quan tâm nhất hiện nay. Tổng thống Moon cũng đã đến thăm tất cả 10 quốc gia ASEAN trong hai năm cầm quyền và chứng kiến ​​sự đổi mới, cơ hội và hy vọng trên toàn ASEAN.

Tổng thống Moon nói: "Hôm nay, đứng ở vị trí này, tôi hy vọng Hàn Quốc và các nước ASEAN cùng hợp tác tạo nên một hệ sinh thái khởi nghiệp mới, đưa mối hợp tác của chúng ta thêm 30 năm thịnh vượng mới. Chúng ta hãy cùng khởi nghiệp".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기