VIỆT NAM

Lý Xương Căn Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, "Hàn Quốc và Việt Nam không còn là tình hữu nghị thông thường giữa 2 quốc gia"

Nguyễn Thị Thắm (Choiketu93@ajunews.com)08:50 10-12-2019
"Gần đây, số lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam ngày càng tăng đột biến. Chỉ tính riêng 2018, đã có hơn 3,5 triệu du khách Hàn Quốc đến Việt Nam thăm quan".

"Dự kiến sang năm tới, con số này sẽ đạt tới mức hơn 5 triệu người".

Đây là chia sẻ hết sức lạc quan về sự phát triển đầy triển vọng của ngành du lịch Việt Nam được ngài ngài Lý Xương Căn (tên tiếng Hàn Lee Chang Kun) Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc trao đổi trong cuộc gặp gỡ với phóng viên Thời báo kinh tế Aju vào ngày 4 vừa rồi.

Đại sứ nhấn mạnh: "Việt Nam đang được coi là một quốc gia tiềm năng có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt hơn 6%. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch đã cho thấy mức tăng trưởng đáng kinh ngạc. Số lượng khách du lịch Hàn Quốc tìm đến thị trường Việt Nam những năm gần đây tăng đột biến và dự kiến tiếp tục tăng cao trong thời gian tới".

Ông cũng khẳng định để thu hút nhiều khách du lịch đến từ đa dạng các quốc gia khác nhau, Chính phủ Việt Nam đang xúc tiến đầu tư, cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng và thuận lợi cho du khách hơn trong thời gian tới.

Được biết, Ông Lý Xương Căn là hậu duệ đời thứ 31 của vua Lý Thái Tổ tại Hàn Quốc.

Kể từ năm 1992, khi Hàn Quốc và Việt Nam tái thiếp lập quan hệ ngoại giao, Ông Lý Xương Căn đã tích cực hoạt động nhằm thúc đẩu mối quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Từ năm 1995 đến năm 2000, Ông là Chủ tịch Hiệp hội giao lưu văn hóa dân tộc Việt-Hàn. Năm 2000, ông cùng gia đình trở về Việt Nam bắt đầu một cuộc sống mới. Năm 2010, Ông được chính phủ Việt Nam đồng ý cho nhập quốc tịch. Không dừng lại ở đó, Ông còn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 3 năm (từ tháng 12/2017 đến tháng 12/2020).

Đến tháng 6 vừa rồi, bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi của bản thân nhằm thúc đẩy lĩnh vực du lịch Việt Nam, ngoài việc vận động các cá nhân và tổ chức, ông còn bỏ tiền túi để Văn phòng xúc tiến Du lịch Việt Nam được cấp phép và chính thức đi vào hoạt động.

Để biết rõ hơn về động lực và tâm huyết trên, phóng viên Thời báo Aju đã có cuộc gặp mặt và trò chuyện với ông vào ngày 4 vừa rồi.
 

Ông Lý Xương Căn, Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc[Ảnh = Phóng viên Nguyễn Thị Thắm]

◈ Lần đầu tiên Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam được thành lập tại Hàn Quốc.

Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam được thành lập tại Hàn Quốc với mục đích trở thành một cầu nối giới thiệu ngành du lịch Việt Nam đến nhiều bạn bè và khách du lịch Hàn Quốc, Như chúng ta đã biết, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng tăng đột biến. Dự kiến trong năm tới, con số này sẽ đạt hơn 5 triệu du khách.

Văn phòng Xúc tiến du lịch sẽ là nơi cung cấp nhiều thông tin bổ ích và dịch vụ du lịch hợp lý, tiện lợi cho các du khách Hàn Quốc.

◈ Văn hóa truyền thống Việt Nam vô cùng độc đáo và phong phú. Tuy nhiên nó chưa được giới thiệu nhiều với người Hàn Quốc.

Ngày 28 tháng 6, sau khi nhận được sự chấp thuận của chính phủ Hàn Quốc để thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, chúng tôi đã tổ chức lễ khai mạc tại Seoul. Buổi lễ khai mạc nhận được nhiều sự quan tâm đến từ các báo đài trong và ngoài nước. Đặc biệt, tại buổi lễ còn có sự góp mặt của ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao Việt Nam và nhiều nhân vật quan trọng khác từ chính phủ hai nước.

Việt Nam là quốc gia có nền văn hóa truyền thống với nhiều nét độc đáo, Tuy nhiên thật đáng tiếc khi nhiều du khách Hàn Quốc đến Việt Nam vẫn chưa được tiếp cận với những điều đó. Vì vậy, nhằm mang lại những nét du lịch độc đáo nhưng cũng hết sức gần gũi, trong thời gian qua chúng tôi đã tổ chức các hoạt động biểu diễn truyền thống tại Tp Seoul dành cho đối tượng người Hàn. Các sự kiện này được tổ chức hai lần một năm.

◈ Việt Nam có rất nhiều thế mạnh, luôn là điểm đến ấn tượng đối với du khách Hàn Quốc

Việt Nam là một quốc gia có bề dày lịch sử, nền văn hóa truyền thống đa dạng, ẩm thực phong phú và nhiều di sản văn hóa cũng như phong cảnh tuyệt đẹp. Mặt khác, con người Việt Nam lại vô cùng thân thiện, đặc biệt họ rất yêu thích người Hàn Quốc. Có lẽ chính vì những thế mạnh như vậy, du lịch Việt Nam luôn là địa điểm ấn tượng và thu hút với người dân Hàn Quốc.

◈ Mục tiêu và kế hoạch trong tương lai của Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn là thúc đẩy giao lưu văn hóa nhưng sẽ chú trọng hơn vào những yếu tố giao lưu giữa con người...

Mục tiêu quan trọng nhất của Văn phòng Xúc tiến du lịch chính là thúc đẩy giao lưu văn hóa, lịch sử giữa hai quốc gia. Thực tế giao lưu văn hóa cũng là một tên gọi khác của du lịch. Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước, đại diện giữa 2 quốc gia sẽ đến đất nước đó để thăm quan. Hình thức này cũng là một hình thức của du lịch. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các kế hoạch này trong thời gian tới.

Mặt khác chúng tôi cũng đang hợp tác và liên kết với nhiều tổ chức khác nhau của hai quốc gia để chuẩn bị nhiều dịch vụ du lịch đa dạng hơn trong thời gian tới. Một trang chủ cung cấp thông tin du lịch bằng tiếng Hàn sẽ được xây dựng trong thời gian tới. Đây sẽ là cơ hội giúp khách du lịch Hàn Quốc dễ dàng tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam.

◈ Việt Nam và Hàn Quốc như là cha là mẹ của tôi. Việc có cả hai quốc tịch khiến trọng trách của tôi cao cả và quan trọng hơn.

Hàn Quốc là nơi tôi sinh ra và lớn lên. Còn Việt Nam là quê hương, là nơi tổ tiên tôi từng sống. Việt Nam và Hàn Quốc đều là những thứ thiêng liêng, cao cả và quan trọng đối với tôi.

Cũng giống như câu tục ngữ "Uống nước nhớ nguồn". Việt Nam và Hàn Quốc trong tôi như là tình yêu của một người con đối với đấng sinh thành của mình. Hai quốc gia giống như cha, giống như mẹ của tôi vậy. Nếu cha mẹ mà hạnh phúc thì con cái cũng hạnh phúc. Cha mẹ ly hôn thì con cái sẽ trở nên bất hạnh. Như câu ví dụ đó, không người con nào mong muốn cha mẹ không hòa thuận cả.

Nhờ chính phủ Việt Nam, tôi đã nhận quốc tịch Việt Nam vào năm 2010. Đây cũng là động lực vừa là trọng trách cao cả, để tôi luôn cố gắng làm việc không ngừng nghỉ, làm sao để cho mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.


◈ Mối quan hệ ngoại giao của Hàn Quốc và Việt Nam không còn là tình hữu nghị thông thường giữa 2 quốc gia với nhau, nó là tình anh em, huynh đệ.

Làn sóng K-pop và những nỗ lực của Huấn luận viên Park Hang-seo đã thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam trở nên gần gũi và gắn kết hơn hơn. Tuy nhiên tình hữu nghị và mối quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia không phải được hình thành gần đây mà nó là bén rễ từ lâu trong quá khứ. Nếu như năm 1226, nhà vua nước Cao Ly không giúp đỡ và tiếp đón ân cần thì sẽ không có hậu duệ đời thứ 31 của vua Lý Thái Tổ như bây giờ.

Nói vậy để thấy rằng, mối quan hệ giữa hai quốc gia chứa đựng cả yếu tố lịch sử trong quá khứ và nỗ lực trong hiện tại. Giờ đây, Hàn Quốc và Việt Nam không còn là tình hữu nghị thông thường giữa 2 quốc gia với nhau nữa mà nó là tình anh em, huynh đệ lâu đời./.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기