Kinh tế Chính trị

Trung Quốc sẽ đồng ý nhập khẩu nông sản Mỹ trị giá 50 tỷ USD vào năm tới

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:16 13-12-2019
Trung Quốc đã đồng ý nhập khẩu nông sản Mỹ trị giá 50 tỷ USD vào năm tới, một báo cáo nước ngoài lớn đưa tin hôm thứ Hai.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Reuters dẫn lời một nguồn cho biết vào ngày hôm nay. Hoa Kỳ thay vào đó đã đình chỉ mức thuế 15% đối với các sản phẩm Trung Quốc trị giá 165 tỷ USD, bao gồm cả iPhone và đồ chơi, dự kiến ​​vào ngày 15 tháng này. .

Các nguồn tin nói thêm rằng Hoa Kỳ cũng đã quyết định giảm thuế quan cao. Hoa Kỳ hiện đang áp thuế 25% đối với 250 tỷ đô la hàng nhập khẩu của Trung Quốc và 15% thuế quan đối với các sản phẩm 110 tỷ đô la khác của Trung Quốc.

Trước đó, Bloomberg đã báo cáo rằng Tổng thống Donald Trump đã ký một thỏa thuận giai đoạn đầu về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Nhà Trắng đã từ chối xác nhận điều này và không có thông báo chính thức nào được đưa ra tại Trung Quốc.

Washington Post (WP) dẫn lời nguồn tin này sớm nhất là 13 ngày, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert (USTR) và Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ, Tsui Tiankai, đã ký thỏa thuận giai đoạn đầu tiên với tư cách là đại diện của cả hai nước, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Stephen Mannusin cho biết một buổi lễ ký kết đang được tổ chức tại Trung Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기