THẾ GIỚI

Tập Cận Bình dự kiến đến Hàn Quốc trong khoảng thời gian nửa đầu năm sau

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:10 26-12-2019

[Ảnh = Thông tấn xã Trung Quốc]


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ thăm nước này trong nửa đầu năm tới. Hai nước được cho là đang điều phối thời gian cụ thể của chuyến thăm.

Đồng thời, Thủ tướng Trung Quốc Li Keqiang dự kiến ​​sẽ thăm Hàn Quốc vào năm tới tại hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc-Trung Quốc-Nhật Bản lần thứ chín.

Một quan chức chủ chốt của Nhà Xanh đã gặp gỡ các phóng viên vào ngày 25 và nói: "Chuyến thăm của Ông Tập đến Hàn Quốc gần như chắc chắn trong nửa đầu năm tới."

Tổng thống Moon Jae-in đã có cuộc hội đàm song phương với Chủ tịch Trung Quốc tại Chongdu, Bắc Kinh và Tứ Xuyên, Trung Quốc, từ 23 đến 24 (giờ địa phương).

Nếu chuyến thăm của ông Tập sẽ được hoàn thành trong nửa đầu năm tới, ông Tập sẽ đến thăm Hàn Quốc lần đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức. Kể từ khi Tổng thống Moon đến thăm Trung Quốc lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức vào tháng 12 năm 2017, hai nước đã thảo luận đều đặn về chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình, nhưng Chủ tịch Tập Cận Bình đã không đến thăm Hàn Quốc trong 5 năm sau chuyến thăm Hàn Quốc vào tháng 7 năm 2014, dưới thời chính quyền Park Geun-hye.

Đồng thời, chuyến thăm của ông Tập tới Hàn Quốc có khả năng phục hồi hoàn toàn mối quan hệ. Quan hệ Hàn Quốc-Trung Quốc đã bị ảnh hưởng kể từ khi Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ THAAD tại Hàn Quốc vào năm 2016.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기