Đời sống Xã hội

Hàn Quốc cho phép bán thuốc lá tại các cửa hàng miễn thuế ở Ga đến Sân bay Quốc tế

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:25 27-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Bắt đầu từ năm tới, tại Hàn Quốc có thể mua thuốc lá tại các cửa hàng miễn thuế ở cảng nhập cảnh. Các cửa hàng miễn thuế ở ga đến hiện đang được thí điểm tại Sân bay Quốc tế Incheon cũng sẽ vào các cảng và sân bay lớn trên cả nước.

Vào ngày 26, chính phủ đã công bố 'kết quả đánh giá cửa hàng miễn thuế ga đến và kế hoạch nội địa hóa'. Trước đó, từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 30 tháng 11, đã vận hành một cửa hàng miễn thuế tại ga đến sân bay Incheon.

Theo kết quả khảo sát người dùng cửa hàng miễn thuế, 60,3% cho biết họ hài lòng. Sự không hài lòng chỉ là 8,0%. 70,9% người dùng cho biết họ sẵn sàng sử dụng lại. 63,1% cho biết họ sẽ giới thiệu cho người khác. 61,7% những người không sử dụng và 72,0% công chúng nói rằng họ sẵn sàng sử dụng trong tương lai.

Mức độ tắc nghẽn xung quanh sảnh đến cũng không cao. Tại thời điểm sử dụng cao điểm, cả số lượng mua hàng trên một khu vực cửa hàng và số lượng mua hàng cho mỗi điểm bán hàng (POS) chiếm 40% các cửa hàng miễn thuế. Những lo ngại về sự suy yếu của các chức năng giám sát kiểm dịch và hải quan được đánh giá là không có vấn đề đặc biệt bằng cách bổ sung lắp đặt mạch kín gần cảng nhập cảnh và bổ sung chó phát hiện kiểm dịch.

Do đó, chính phủ đã quyết định cho phép bán thuốc lá, vốn đã bị hạn chế do tình trạng tắc nghẽn gia tăng xung quanh sảnh đến và sự xáo trộn ở thị trường nội địa. Theo các tiêu chuẩn quốc tế, vấn đề vốn chủ sở hữu cũng được tính đến khi thuốc lá được bán trong các cửa hàng miễn thuế ở ga nhập cảnh. Hiện tại mỗi người chỉ mua được 1 cây thuốc.

Ngoài ra, từ tháng 1 năm sau, nước hoa sẽ được cho phép trước khi nước hoa được bán. Thử nghiệm lĩnh vực mua nước hoa đã bị hạn chế do lo ngại về khả năng khứu giác của chó phát hiện ma túy và kiểm dịch.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기